Tàu Trung Quốc: vòng ngoài bao vây, vòng trong áp sát
Ngày 29/6, Trung Quốc đã chia giãn đội hình các tàu thành 2 vòng. Vòng ngoài có nhiệm vụ bao vây 2 bên; vòng trong áp sát ngăn cản, phối hợp ủi đẩy, đâm va tàu Việt Nam
347 kết quả phù hợp
Ngày 29/6, Trung Quốc đã chia giãn đội hình các tàu thành 2 vòng. Vòng ngoài có nhiệm vụ bao vây 2 bên; vòng trong áp sát ngăn cản, phối hợp ủi đẩy, đâm va tàu Việt Nam
Tàu kiểm ngư 951 đã anh dũng đối mặt với một loạt các tàu hộ tống giàn khoan của Trung Quốc trong lúc thực thi nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa.
Việc Hải quân Trung Quốc(PLA) tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC đã tạo ra làn sóng chỉ trích trong chính giới Mỹ.
Ngày 26/6, các tàu TQ chia thành 2 tốp, để trống ở giữa. Mỗi bên có từ 7-8 tàu, dàn đội hình theo vòng cung với ý đồ “dụ” tàu của ta tiến vào là ập vào từ 2 bên tạo thế gọng kìm.
"Chúng ta vững về mặt pháp lý, phù hợp với đạo lý lại được sự ủng hộ của quốc tế. Nếu kiện nhất định chúng ta sẽ thắng", Phó chủ tịch Hội Luật gia chia sẻ.
13h50 ngày 23/6, khi theo tàu CSB 8003 đến hỗ trợ tàu kiểm ngư 951, có một vật thể tròn to, màu đỏ trôi dập dềnh ở phía xa, về hướng các tàu Trung Quốc.
Sáng 21/6, hội thảo quốc tế “Hoàng Sa - Trường Sa: Sự thật lịch sử” tiếp tục với buổi tọa đàm chuyên đề đánh giá về hành vi của Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981.
Quá trình hoạch định và triển khai chính sách đối ngoại của Trung Quốc với đội ngũ lãnh đạo thế hệ thứ 5 đang phát ra những tín hiệu trái chiều.
"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút ngay các tàu, thiết bị khỏi khu vực này, không để tái diễn hành động tương tự", người phát ngôn Lê Hải Bình tuyên bố.
Để động viên các Cảnh sát biển và Kiểm ngư yên tâm hoàn thành nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, bà Trương Mỹ Hoa đã đến thăm và tặng quà cho 2 đơn vị này.
Người phát ngôn Liên Hiệp Quốc cho biết Tổng thư ký có thể làm trung gian để hạ nhiệt căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam nếu các bên đề nghị sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc.
Thượng úy Quản Đình Dương, Thuyền trưởng tàu 2016 đã phát hiện sớm âm mưu thâm độc của tàu Trung Quốc. “Đóng cửa cabin. Tất cả rút vào đài chỉ huy!”. Tàu 2016 gầm lên, tăng tốc.
Ngày 9/6, Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã có báo cáo về việc tàu cá của ngư dân huyện Thủy Nguyên đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam bị một tàu lớn mang số hiệu của TQ đâm, húc.
Nghị sĩ Nghị viện châu Âu cho hay ông hết sức kinh ngạc khi thấy tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam ở khu vực giàn khoan trái phép.
Tại buổi họp báo quốc tế chiều 5/6 về tình hình Biển Đông, Tư lệnh cảnh sát biển Việt Nam đã công bố những clip bằng chứng cho thấy tàu TQ đã chủ động đâm tấn công các tàu VN.
Sau hơn một tháng đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã đâm va 19 tàu Kiểm ngư và 5 tàu CSB, trong đó tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở boong phải, suýt chìm.
Ngày 3/6, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc thừa nhận tàu Trung Quốc đã phun vòi rồng vào tàu Việt Nam và gây hư hại một tàu khác của Việt Nam tại khu vực đặt giàn khoan.
Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cho biết, chiếc tàu bị tàu TQ đâm thủng 4 lỗ vào chiều 1/6 đã được khắc phục xong và đưa ra hoạt động bình thường.
Những khuôn mặt còn hoảng hốt khi kể lại hành động dã man của tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá ĐNa 90152 khiến 10 ngư dân rơi xuống biển. Họ đối diện cái chết trong gang tấc.
Tân Hoa Xã đổ lỗi cho Việt Nam trong vụ tàu Trung Quốc đâm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng. Hãng thông tấn này còn ngang nhiên khẳng định tàu Việt Nam tự lật giữa biển.