Hoạt động trải nghiệm: Tăng thực tiễn, giảm lý thuyết trong giáo dục
Hoạt động trải nghiệm trong dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới đang là nội dung thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.
1.421 kết quả phù hợp
Hoạt động trải nghiệm: Tăng thực tiễn, giảm lý thuyết trong giáo dục
Hoạt động trải nghiệm trong dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới đang là nội dung thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.
Tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình góp ý về chương trình môn Toán mới
Giảng dạy môn Toán là truyền đạt tư duy cho học sinh nên việc giảm tải kiến thức, định hướng nghề nghiệp thông qua chuyên đề được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Thay đổi lớn trong dạy và học: Lo chất lượng giáo viên
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?
THCS-THPT Nam Việt ưu đãi học phí cho 500 học sinh đăng ký sớm
Có phương pháp giáo dục sáng tạo, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế và mức học phí hấp dẫn, THCS-THPT Nam Việt đang là điểm đến của nhiều học sinh tại TP.HCM.
Năm 2018 nới rộng xét tuyển đại học
Bộ GD&ĐT khẳng định từ kỳ tuyển sinh năm 2018 sẽ không còn điểm sàn. Vì vậy, nhiều trường đại học vừa công bố đề án tuyển sinh theo hướng mở rộng điều kiện xét tuyển.
Tuyển sinh 2018: Công bố tỷ lệ có việc làm, tin được không?
Bộ GD&ĐT chưa công bố quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, nhưng các trường đã bắt đầu lên kế hoạch tuyển sinh cho năm 2018.
Hà Nội công bố phương án tuyển sinh trường 'hot' vào tháng 3/2018
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết quy định cụ thể về tuyển sinh lớp 6 với những trường “hot” nhất thành phố sẽ được thông báo sau dịp Tết Âm lịch.
Luyện thi vào lớp 6 'đắt như tôm tươi'
Phụ huynh xếp hàng xin cho con vào các lớp luyện thi lớp 6 nhưng nhiều trung tâm vẫn lắc đầu vì “đã đủ lớp” hay “ôn từ đầu năm, không nhận học sinh mới”.
Học mà không thi, hiệu quả sẽ không cao
Đây là ý kiến của ông Phạm Văn Đại (phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội) về Dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCS và THPT.
Giải tỏa điểm 'nóng' tuyển sinh THCS
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số quy chế tuyển sinh THCS và THPT, nhiều cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên, học sinh, phụ huynh đều ủng hộ.
Tuyển sinh lớp 6: Thi đánh giá năng lực khác kiểm tra kiến thức
Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng đánh giá năng lực là kiểm tra khả năng sử dụng kiến thức của học sinh có được trong học tập để giải quyết những vấn đề cụ thể.
Tuyển sinh lớp 6 bằng kiểm tra năng lực: Luyện thi sẽ 'bùng nổ'?
Một số ý kiến cho rằng nếu áp dụng hình thức thi tuyển vào lớp 6 mà có các môn văn hóa, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng phụ huynh luyện thi cho con từ hồi lớp 3, lớp 4.
Bộ GD&ĐT lý giải đề xuất tuyển sinh lớp 6 bằng đánh giá năng lực
Theo TS Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, bài thi đánh giá năng lực sẽ không phụ thuộc việc học sinh có đi học thêm hay không.
Bộ Giáo dục đề xuất tuyển sinh lớp 6 bằng đánh giá năng lực
Theo dự thảo của Bộ GD&ĐT, những trường có số học sinh đăng ký vào lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh sẽ xét tuyển hoặc kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực.
Năm 2019 TP.HCM có bộ sách giáo khoa riêng
Theo ông Lê Hồng Sơn, năm 2019, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ triển khai thí điểm sách giáo khoa riêng. Việc biên soạn do những chuyên gia, nhà trí thức cấp cao thực hiện.
Dự án dạy học ngoại ngữ chủ đề thuốc trừ sâu của cô giáo Hưng Yên
Dự án dạy học "Nâng cao năng lực trong việc dạy và học ngoại ngữ với chủ đề về thuốc trừ sâu" của cô Trần Thị Thúy (giáo viên trường THPT Đức Hợp, Hưng Yên) đạt hiệu quả.
Quy định liên thông làm khó người học
Sinh viên mới tốt nghiệp CĐ muốn học lên ĐH cũng không được mà phải gián đoạn một thời gian để lấy chứng chỉ hành nghề. Đó là rào cản lớn trong đào tạo liên thông khối y dược.
Bất ổn quy định đánh giá học sinh
Quy định về kiểm tra, đánh giá học sinh theo công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT có những điều vênh với Thông tư 22 trước đây, gây khó khăn cho cả thầy và trò.
Cấm dạy nội dung ngoài sách giáo khoa
Yêu cầu tuyệt đối không dạy các nội dung ngoài sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT gây những ý kiến trái chiều.
Tìm hiểu cơ hội học tập và làm việc trong ngày hội du học New Zealand
Giáo dục New Zealand đã có sự “bứt phá” tuyệt vời nhờ việc từ bỏ phương pháp giáo dục đóng khung và đánh giá năng lực học sinh dựa trên điểm số.