Quốc hội thảo luận về dự án sân bay Long Thành
Quốc hội sẽ nghe báo cáo về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
73 kết quả phù hợp
Quốc hội sẽ nghe báo cáo về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT tập hợp chuyên gia giỏi nhất đánh giá phương án thiết kế sân bay Long Thành trước khi trình Thủ tướng.
Đại học Inha (Hàn Quốc) đánh giá sân bay Long Thành có thể phát triển thành airport city. Để làm được điều này, Đồng Nai cần thực hiện nhiều phương án.
Cảng hàng không Việt Nam sẽ tổ chức trưng bày 108 bản vẽ thiết kế nhà ga sân bay Long Thành tại Đồng Nai để người dân đánh giá, chọn ra kiến trúc phù hợp nhất.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần để người dân góp ý bản vẽ dự án sân bay Long Thành, làm việc một cách dân chủ.
Ngày 23/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với ông Augustin de Romanet - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) Cộng hòa Pháp.
Phần lớn các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể nâng cấp, không cần phải xây thêm sân bay mới.
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.
Tôi nghĩ rằng dự án không thuận lợi ở chỗ chúng ta mất lòng tin, cho nên ai cũng nghi ngờ. Sự phản biện, đưa ra giả thiết phản đề là cần thiết, nhưng lòng tin lại càng cần thiết.
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.