Dạy học sinh cá biệt: Chấp nhận làm tổn thương học sinh?
Cô Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (TP HCM) cho rằng, để dạy học sinh cá biệt, phải có người giơ cao, có người đánh khẽ thì mới hiệu quả.
88 kết quả phù hợp
Dạy học sinh cá biệt: Chấp nhận làm tổn thương học sinh?
Cô Lê Thị Thanh Nguyệt, hiệu trưởng trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (TP HCM) cho rằng, để dạy học sinh cá biệt, phải có người giơ cao, có người đánh khẽ thì mới hiệu quả.
Nỗi sợ mang tên sổ ghi đầu bài
Tại các trường THCS, THPT điểm thi đua tuần, tháng, học kỳ được tính từ điểm trong sổ theo dõi của sao đỏ hoặc giám thị và điểm trong sổ ghi đầu bài.
Bạo lực học đường ngày càng đáng sợ
Quy chế đánh giá - xếp loại học sinh đã lạc hậu, giáo viên tư vấn học đường lại thiếu, cùng với sự thờ ơ của gia đình và ảnh hưởng từ xã hội khiến bạo lực học đường ngày càng phứ
Giáo viên thi dạy giỏi kể chuyện bi hài
Ngay sau đề xuất bỏ thi giáo viên giỏi nhiều ý kiến người trong cuộc bày tỏ đồng tình cho rằng: Cần quan niệm lại về cách đánh giá, công nhận một giáo viên giỏi?
Khi hiệu trưởng quyết định chương trình dạy học
Giáo viên không còn lo bài này dạy một tiết quá ít, bài kia có kiến thức trùng lặp nhưng lại phải “nhai lại”, khi hiệu trưởng được quyết định chương trình dạy học của từng môn.
''Chưa viết thạo, học trò lớp 4 của tôi vẫn đạt loại giỏi'
Viết chính tả 10 dòng sai đến hơn chục lỗi, bảng cửu chương lúc nhớ lúc không, nhưng suốt 4 năm qua, cậu bé này luôn được giấy khen học sinh giỏi.
Sẽ miễn thi tốt nghiệp dựa vào kết quả PISA
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, dựa trên kết quả PISA, sẽ có sự phân biệt tỷ lệ miễn thi tốt nghiệp cho các địa phương.
8 trường THCS nâng điểm khống cho học sinh lớp 9
Có tám trường nâng khống điểm cho 27 học sinh, cao nhất là nâng 2,55 điểm, còn lại phổ biến nâng 2 điểm.