Dù Trung Quốc chiếm đóng 100 năm cũng không thể có chủ quyền
Về thông tin TQ sắp đủ 50 năm để chiếm hữu các đảo chiếm đóng bất hợp pháp, LS Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM đã giải thích các vấn đề liên quan pháp lý quốc tế.
287 kết quả phù hợp
Về thông tin TQ sắp đủ 50 năm để chiếm hữu các đảo chiếm đóng bất hợp pháp, LS Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM đã giải thích các vấn đề liên quan pháp lý quốc tế.
Chiều 11/6, Bảo tàng Đà Nẵng trưng bày 20 hình ảnh về tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa.
Người phát ngôn Liên Hiệp Quốc cho biết Tổng thư ký có thể làm trung gian để hạ nhiệt căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam nếu các bên đề nghị sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc.
Chủ tịch Đại hội đồng John Ashe chia sẻ quan ngại của cộng đồng quốc tế về tình hình đang diễn ra tại Biển Đông, ủng hộ chủ trương của Việt Nam.
Thuyền viên mới 16 tuổi cười: “Cá mú là loại hảo hạng, được bán trong khách sạn với giá cao. Đi biển mà gặp nhiều cá mú coi như sướng. Con cá ni bán chắc cả triệu đồng đó anh ạ!”.
4 năm qua, trước mỗi kỳ đối thoại Shangri-La, Trung Quốc đều có những hành động mang tính chất gây hấn từng bước một khiến cho tình hình Biển Đông đặc biệt nguy hiểm.
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
Theo Thời báo Hoàn Cầu, Hải quân Trung Quốc có kế hoạch triển khai ít nhất một trong số các tàu tiếp tế hậu cần lớn nhất của nước này trên Biển Đông.
Sau khi Philippines tố cáo Trung Quốc đang cải tạo đất trên các rạn san hô thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Bắc Kinh ngang ngược tuyên bố: "Đó không phải việc của Manila".
Sau khi chủ tàu cá ĐNa-90152TS hoàn thành thủ tục khởi kiện, chính quyền sẽ bàn bạc với gia đình bà Hoa nhằm chuyển nhượng lại con tàu trên để trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa.
Bức thư khẳng định những hành động của Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.
Nghị sĩ Nghị viện châu Âu cho hay ông hết sức kinh ngạc khi thấy tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam ở khu vực giàn khoan trái phép.
"Ngư dân Đà Nẵng kiện chủ tàu vỏ sắt TQ là thông điệp mạnh mẽ để cho nhà chức trách nước này thấy được người dân Việt Nam không bao giờ sợ bất kỳ thế lực nào", luật sư Pháp nói.
Công hàm thông báo cập nhật tình hình TQ hạ đặt trái phép giàn khoan 981 và các hoạt động gây hấn của tàu thuyền tại khu vực kinh tế đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam.
“Đó thực sự là những con quái thú. Tàu rất lớn, kỳ quái, đặc biệt có trang bị lê phá băng dưới nước. Khi đâm, tàu họ chưa giáp tàu mình thì lê đã đâm thủng”, ông Còn B nói.
Những con to phải dùng cẩu mới kéo nổi. Cá kéo lên boong, người trên thuyền cắt ngay các vây cá để bảo quản riêng, còn thân cá thì cho xuống hầm tàu muối đá.
Theo báo chí Trung Quốc, hải quân nước này đang lên kế hoạch triển khai tàu hộ vệ Type 056 mới nhất mang tên Lô Châu tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Sau hơn một tháng đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã đâm va 19 tàu Kiểm ngư và 5 tàu CSB, trong đó tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở boong phải, suýt chìm.
Vợ chồng ông Trần Văn Vốn (chủ tàu ĐNa 90152, trú Thanh Khê, Đà Nẵng) đã ủy quyền cho Hội Nghề cá TP tiến hành thủ tục khởi kiện tàu vỏ sắt Trung Quốc để đòi bồi thường.