Vì sao phố cà phê đường tàu ở Hà Nội tái diễn cảnh đông đúc?
Trước phản ánh về tình trạng phố cà phê đường tàu Phùng Hưng tái diễn cảnh tấp nập khách đến check-in, lãnh đạo phường Điện Biên đề xuất di dời tuyến đường sắt khỏi nội đô.
2.561 kết quả phù hợp
Trước phản ánh về tình trạng phố cà phê đường tàu Phùng Hưng tái diễn cảnh tấp nập khách đến check-in, lãnh đạo phường Điện Biên đề xuất di dời tuyến đường sắt khỏi nội đô.
Trưa 22/11, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR, chủ đầu tư) cho biết 17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành đăng kiểm.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, dự kiến khai thác vận hành chính thức vào 22/12 năm nay.
Giá vé đi tàu metro số 1 được UBND TP.HCM ban hành tính theo lượt trả bằng tiền mặt từ 7.000 tới 20.000 đồng, theo thời gian ở mức 40.000 đồng/ngày và 300.000 đồng/tháng.
Giá vé Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dao động 6.000-20.000 đồng/lượt, tuỳ phương thức thanh toán và quãng đường di chuyển
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Du khách có thể rục rịch lên kế hoạch chụp ảnh, di chuyển ngay từ bây giờ cho chuyến trải nghiệm tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên vào tháng 12 tới.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm nhân sự chủ chốt tại 6 cơ quan, đơn vị của thành phố.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết trong 10 tháng đầu năm, cả nước có hơn 9.000 người vĩnh viễn không thể trở về đoàn tụ với gia đình vì tai nạn giao thông.
Tàu đi nhanh nhưng êm, không gian bên trong rộng rãi và mát mẻ. Ngoài ra, còn rất nhiều góc sống ảo siêu xịn ở các nhà ga.
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế, gồm 14 đoàn tàu chạy xuyên suốt từ 5h đến 23h30.
Đại diện Iceland là ứng viên được đánh giá tiềm năng cho vương miện Miss Earth 2024. Cao Ngọc Bích vắng mặt trong danh sách dự đoán của chuyên trang quốc tế.
Metro số 1 đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh phần việc liên quan công tác nghiệm thu, thủ tục hồ sơ để đưa dự án vào vận hành cuối năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.