Giấc mơ năm 2020
Đến năm 2020, Việt Nam sẽ có đội máy bay khoảng 200 chiếc, phấn đấu trở thành thị trường vận tải hàng không lớn thứ 5 trong khu vực ASEAN.
294 kết quả phù hợp
Đến năm 2020, Việt Nam sẽ có đội máy bay khoảng 200 chiếc, phấn đấu trở thành thị trường vận tải hàng không lớn thứ 5 trong khu vực ASEAN.
Dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới Airbus A350-900 được Vietnam Airlines đặt mua mang diện mạo mới với ba màu sơn xanh chủ đạo, bụng trắng và đường lượn vàng.
Hãng hàng không Jeju Air vừa quyết định mở đường bay thẳng hàng ngày giữa hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Incheon (Hàn Quốc) bắt đầu từ tháng 12/2014.
Đường bay thẳng Hà Nội -TP.HCM qua không phận Lào, Campuchia sẽ được thiết lập vào tháng 6/2015, sau khi bay thử đã rút ngắn 85 km, giảm 5 phút bay và 190 kg nhiên liệu.
Tổ công tác sẽ phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không Campuchia để nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và các phương thức bay tuyến HN-TP.HCM.
Khẳng định một phút bay tiết kiệm cũng là quý, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ công tác nghiên cứu đường bay thẳng HN-TP.HCM phải báo cáo báo kết quả cuối cùng trong tháng 10.
Phi công Mai Trọng Tuấn - người đề xuất đường bay thẳng nối Hà Nội - TP HCM qua Lào, Campuchia nói rất rõ: "Tôi sợ mọi người hiểu tôi với anh Bá là một".
"Nếu chúng ta làm tốt, chắc chắn xe chỉ được lên Lào Cai sẽ không thể lên Sapa và vụ tai nạn sẽ không xảy ra".
Rút ngắn được 5 phút bay, tiết kiệm được khoảng 190 kg nhiên liệu, tương đương 190 USD song chi phí quá cảnh Lào và Campuchia hiện là 637 USD/chuyến bay.
Các thanh tra bay của Cục Hàng không VN tối qua đã cùng với phi công của Vietnam Airlines bay thử nghiệm lần cuối để so sánh lợi ích giữa đường bay vàng.
Hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet phải thuê buồng lái giả định tại Thái Lan để bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM do thiết bị này chưa được đầu tư trong nước.
TS Lương Hoài Nam, TGĐ Hàng không Hải Âu cho biết ông bất ngờ khi Bộ trưởng Thăng quyết định tái khởi động lại đường bay "vàng". TS Nam mong nhiều đường bay quốc tế cũng được "nắn"
"Nếu mỗi chuyến bay bớt được 10 phút thì cả ngày bớt được 60 phút. 60 phút đó có thể bay thêm một chuyến ngắn, hoặc phục vụ mặt đất và giảm chậm chuyến dây chuyền".
Cục hàng không vừa có công văn gửi Vietnam Airlines và Vietjet Air về việc thử nghiệm đường bay thẳng tuyến Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua lãnh thổ Lào và Campuchia.
Cựu phi công Mai Trọng Tuấn - người đầu tiên đề xuất bay thẳng Hà Nội - TP.HCM vừa viết thư gửi Thủ tướng và Bộ trưởng Thăng để cung cấp thêm một số nội đường bay vàng.
Trong báo cáo gửi Chính phủ ngày 26/8 Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề nghị được khởi động lại việc nghiên cứu lập đường hàng không thẳng Hà Nội - TP.HCM qua lãnh thổ Lào, Campuchia.
Đề án nghiên cứu đường bay thẳng HN - TP.HCM rút ngắn thời gian và khoảng cách bay so với đường bay cũ vừa được tái khởi động sau nhiều năm và nhiều lần đề xuất của các chuyên gia.
Với sự thống nhất về mặt chủ trương ở cấp cao, Việt Nam, Campuchia và Lào sẽ nghiên cứu đường bay thẳng từ Hà Nội - TP HCM qua không phận 3 nước.
“Đường bay vàng” Hà Nội - TP.HCM là chủ đề tiếp tục được dư luận quan tâm khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chỉ đạo Cục Hàng không lập đề án nghiên cứu.
Cục Hàng không vừa chuyển một số đề xuất mới, điều chỉnh đường hàng không, phương thức bay của Vietnam Airlines đến Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng nghiên cứu, để trình Chính phủ.