Cao tốc thiếu làn khẩn cấp, khi hỏa hoạn xử lý thế nào?
Từ vụ cháy xe chở nhớt trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhiều ý kiến quan ngại vụ việc tương tự sẽ khó xử lý nếu cao tốc thiếu làn khẩn cấp.
251 kết quả phù hợp
Từ vụ cháy xe chở nhớt trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, nhiều ý kiến quan ngại vụ việc tương tự sẽ khó xử lý nếu cao tốc thiếu làn khẩn cấp.
“Việc xử lý một số ‘đại gia’, cán bộ đến cấp thứ trưởng có tác động lớn với dư luận xã hội, thể hiện quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực”, theo lời Tổng Thư ký Quốc hội.
Tuyến đường La Sơn - Hòa Liên thuộc trục cao tốc Bắc - Nam phía đông được đưa vào khai thác từ ngày 16/4 sau 7 năm xây dựng.
Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố phấn đấu bàn giao giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025.
Lãnh đạo chủ chốt yêu cầu các cấp, ngành triển khai quyết liệt, có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Yêu cầu các đơn vị huy động tối đa lực lượng, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu mục tiêu quyết tâm hoàn thành, đưa vào sử dụng 361 km đường cao tốc trong năm 2022.
Cùng với việc cho phép chỉ định nhiều gói thầu và áp dụng một số cơ chế đặc thù để triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam, Chính phủ yêu cầu dự án cơ bản phải được hoàn thành năm 2025.
Một trong những việc được Thủ tướng đôn đốc quyết liệt sau kỳ nghỉ Tết là mở cửa cơ sở giáo dục để học sinh, sinh viên đi học trực tiếp, chậm nhất là 14/2.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn là công trình được khánh thành sớm nhất nằm trong dự án đầu tư xây dựng một số tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.
Cùng với việc theo dõi sát diễn biến dịch bệnh để quản lý lễ hội phù hợp, Chính phủ yêu cầu mở cửa du lịch toàn quốc trước ngày 30/3, chậm nhất là trước 30/4.
Bộ GTVT cho biết người dân có thể lưu thông tạm trên tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn trong dịp Tết Nguyên đán. Ngày khánh thành chưa được ấn định.
Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 sẽ được triển khai theo hình thức đầu tư công, áp dụng một số cơ chế đặc thù.
Gần 350.000 tỷ của gói phục hồi kinh tế sẽ được chi cho 5 nhóm trọng tâm, trong đó có mở cửa nền kinh tế gắn với đầu tư nâng cao năng lực y tế, phát triển kết cấu hạ tầng.
ĐBQH băn khoăn suất đầu tư cao tốc Bắc - Nam cao so với các dự án tương tự, song Bộ trưởng GTVT khẳng định mức này đã được tính toán có cơ sở. Ông hứa sẽ làm thận trọng, tiết kiệm.
Bộ trưởng Tài chính góp ý sau khi cao tốc Bắc - Nam hoàn thành có thể tính toán cho đấu thầu 4 trạm thu phí, thu trong 5-7 năm thay vì phương án 15 năm như dự tính ban đầu.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhiều tỉnh đang đi theo con đường xin cơ chế đặc thù, cho thấy quy định chung có vấn đề.
Theo tính toán của Kiểm toán Nhà nước, tổng mức đầu tư cho 729 km đường cao tốc Bắc - Nam có thể là 130.605 tỷ đồng, thấp hơn 16.330 tỷ so với tờ trình của Chính phủ.
Từ thực tế triển khai các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Chính phủ nhận định nếu tiếp tục triển khai dự án theo phương thức PPP, khả năng thành công không cao.
Ngoài 4 nội dung cấp bách, Ủy ban TVQH và Chính phủ thống nhất gửi báo cáo bổ sung về tình hình chống dịch, sai phạm liên quan đến Công ty Việt Á và Chương trình phục hồi kinh tế.
Kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội khai mạc sáng nay để nghe báo cáo và thảo luận về 4 nội dung quan trọng, cấp bách, trong đó có gói hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch.