Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành 3 dự án giao thông lớn trong năm 2021
Hoàn thành 3 công trình giao thông trọng điểm là bước đầu giúp Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
498 kết quả phù hợp
Hoàn thành 3 công trình giao thông trọng điểm là bước đầu giúp Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Nhận định tài xế có thể gây nguy hiểm cho các xe khác, CSGT đã dừng phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để đón lõng.
Hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam, vành đai Hà Nội, TP.HCM, đường bộ ven biển... là những mục tiêu trong quy hoạch đường bộ đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bến Lức - Long Thành hay Quảng Ngãi - Bình Định... là những dự án giao thông hiện đại, giúp kết nối thuận tiện giữa các tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ Kế hoạch Đầu Tư và UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất ưu tiên đầu tư cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83 km, tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2025.
Dù còn đại biểu Quốc hội băn khoăn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng chỉ tiêu tăng trưởng giai đoạn 2021-2025 ở mức 6,5-7% đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.
Ủy ban Kinh tế cho rằng Chính phủ cần thực hiện phương châm “cứu doanh nghiệp như cứu người bệnh” để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, sẵn sàng chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19.
Những dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai dần phá bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng vốn “trói chân” sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá lâu nay.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, tinh gọn tổ chức bộ máy bên trong theo hướng giảm đầu mối, giảm trung gian, giảm cấp phó và bảo đảm hiệu lực.
Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng chậm tiến độ tại các dự án của cao tốc Bắc - Nam được Bộ Giao thông Vận tải chỉ ra là do thiếu nguồn vật liệu đất đắp thi công nền đường.
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 3 năm, thu phí hoàn vốn trong 16 năm 6 tháng.
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
Lượng hành khách và hàng hóa qua sân bay Phù Cát tăng hơn 25% mỗi năm. Do đó, tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh sân bay này thành cảng hàng không quốc tế.
Những chia sẻ mới đây của lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho thấy những khó khăn cũ và mới đang đẩy doanh nghiệp tới nguy cơ phá sản.
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, kinh tế Hải Phòng tăng trưởng ngoạn mục. Sự quyết liệt của lãnh đạo Thành phố làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội địa phương.
Tư vấn TEDI cho biết tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ giảm còn 56,7 tỷ USD nếu hạ tốc độ thiết kế từ 350 km/h xuống 200 km/h và cho chạy cả tàu hàng.
Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong 5 năm qua, đất nước trải qua nhiều khó khăn, thách thức, vượt xa dự tính từ đầu nhiệm kỳ.
Sau thời gian phát triển nhanh vì có sự đóng góp của Formosa, kinh tế Hà Tĩnh đang tăng trưởng chậm lại. Quy hoạch 10 năm tới của Hà Tĩnh sẽ tìm những động lực phát triển mới.