Đèo Cả thu BOT gần 6 tỷ đồng mỗi ngày, lãi kỷ lục quý đầu năm
3 tháng đầu năm, Tập đoàn Đèo Cả thu hơn 520 tỷ đồng phí BOT, tương đương bình quân gần 6 tỷ đồng mỗi ngày. Lãi ròng của doanh nghiệp theo đó đạt kỷ lục gần 173 tỷ đồng.
498 kết quả phù hợp
3 tháng đầu năm, Tập đoàn Đèo Cả thu hơn 520 tỷ đồng phí BOT, tương đương bình quân gần 6 tỷ đồng mỗi ngày. Lãi ròng của doanh nghiệp theo đó đạt kỷ lục gần 173 tỷ đồng.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Cục Đường bộ Việt Nam thông tin về 10 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Quảng Bình có những lợi thế đặc biệt về giao thông, du lịch... Dự kiến sau sáp nhập Quảng Bình với Quảng Trị, trung tâm hành chính của tỉnh mới đặt tại Quảng Bình hiện nay.
Ban lãnh đạo Vinaconex tự tin hoàn thành kế hoạch doanh thu 15.500 tỷ đồng và lợi nhuận 1.200 tỷ đồng, phần lớn dựa vào trụ cột bất động sản.
Trong khi Thủ tướng có mặt ở điểm cầu chính tại TP.HCM, các Phó thủ tướng cũng tham gia lễ khởi công, khánh thành hàng loạt công trình, dự án trọng điểm quốc gia tại nhiều tỉnh, thành khác.
Sáng nay, tại Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chủ trì lễ khánh thành, mở đầu cho chuỗi sự kiện khánh thành, khởi công 80 công trình lớn khác.
Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ sáp nhập thành một thành phố với nhiều thay đổi trong quy mô kinh tế cả về GRDP, cơ cấu ngành, cơ sở hạ tầng...
Ngày 19/4 tới đây, 18,32 km đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được thông xe kỹ thuật, trước khi đưa vào khai thác tuyến chính vào ngày 28/4.
Thủ tướng yêu cầu triển khai trước tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 12 và khởi công đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vào cuối năm 2026.
Đây là yêu cầu của người đứng đầu Chính phủ khi chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia trong lĩnh vực đường sắt mới đây.
Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ cho phép đầu tư hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 1.144 km các đoạn tuyến trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Chiều 22/3, tại thành phố Quy Nhơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp năm 2025.
Các doanh nghiệp khẳng định đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng tham gia các dự án đường sắt, trong đó có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Nhà nước cần sớm có hành lang pháp lý.
Chiều 18/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến với 4 tỉnh, thành ĐBSCL gồm An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ về tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc...
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Trao đổi với Tiền Phong, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính cho rằng nếu cứ duy trì 63 tỉnh, thành như hiện nay thì rất khó cho sự phát triển.
Giám đốc UOB Suan Teck Kin đánh giá Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng cao 8% hoặc thậm chí 2 con số, tuy nhiên tốc độ cần ổn định để tránh tình trạng lãng phí nguồn lực.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải cùng các bộ, ngành liên quan khởi công dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II năm nay.
Trước khi trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư, thành phố lập Hội đồng thẩm định 4 dự án BOT hơn 58.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng các cửa ngõ huyết mạch.