Gần 20 cây cầu thấm dột trên cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.
212 kết quả phù hợp
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.
"Chúng tôi sẽ cho kiểm tra, làm rõ thông tin người dân bị đánh khi tố nhà thầu gian dối khi làm dự án cao tốc 34.500 tỷ, nếu có sẽ xử lý nghiêm", Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ nói.
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
Tổ kiểm tra yêu cầu VEC lưu ý các hư hỏng nứt vỡ mặt đường xảy ra trong giai đoạn bảo hành, xác định rõ trách nhiệm của nhà thầu liên quan.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng nhà thầu làm ăn gian dối, đơn vị giám sát và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm để cao tốc mới xong đã thấm dột nước mưa là "thiếu tôn trọng người dân".
Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê tông bịt đầu dầm cầu VD09B không đảm bảo chất lượng.
"Những 'ổ gà' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ là phần nổi. Các cơ quan chức năng phải kiểm định lại chất lượng công trình để làm rõ những khuất tất", ông Trần Dân nói.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã xin lỗi người dân về việc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã bị hỏng.
"Vụ cao tốc 34.500 tỷ đồng mới khai thác đã hỏng đang gây bức xúc dư luận nên sẽ được đưa ra diễn đàn Quốc hội, chất vấn Bộ GTVT về vấn đề này", ông Nguyễn Bá Sơn nói.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, đơn vị để xảy ra hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Khi kiểm tra mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng để sửa chữa, đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công phát hiện 6 vệt dầu loang.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga yêu cầu làm rõ và giải trình nghiêm túc tại sao tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp.
Bộ GTVT phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các nhà thầu, tư vấn giám sát vì đã để cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, tạo dư luận không tốt.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Những điểm hư hỏng được Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khắc phục trước đó, nay tiếp tục đọng nước, bong tróc.