Hà Nội cần làm gì để thành đô thị hiện đại?
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
141 kết quả phù hợp
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Đường trên cao, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm... được đưa vào sử dụng đã góp phần phát triển kinh tế, tạo điểm nhấn cho các đô thị.
Mới khánh thành và đưa vào sử dụng được 10 tháng nhưng mặt cầu Đông Trù (nối quận Long Biên với huyện Đông Anh, Hà Nội) đã xuất hiện hàng loạt vết vá lớn.
Chính phủ thống nhất xây dựng cơ chế đặc thù về lựa chọn nhà đầu tư, tài chính, đất đai, giải phóng mặt bằng để phát triển khu đô thị hai bên đường Nhật Tân - Nội Bài.
Tránh xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân, chiếc taxi đâm trúng 4 xe máy dừng đỗ làn trong cùng. Một người gãy chân, 3 người khác bị thương.
Tại cuộc họp báo công bố kế hoạch kiểm toán năm 2015 diễn ra sáng nay, lãnh đạo kiểm toán Nhà nước cho biết, đã có kế hoạch kiểm toán hàng loạt ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước.
Nhiều người dân, học sinh và các chiến sĩ đội nghi thức thích thú chụp ảnh lưu niệm sau khi gắn biển tên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp.
UBND TP Hà Nội vừa có quyết định chính thức về việc gắn biển đường phố mang tên danh nhân Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp vào 9h ngày 7/2/2015.
Được đánh giá là tuyến đường đối ngoại với hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất Thủ đô, tuy nhiên, chỉ sau một tháng thông xe, đường Nhật Tân - Nội Bài đã có 8 vụ tai nạn lật ôtô.
Chiếc xe tải biển kiểm soát tỉnh Hưng Yên đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân hướng lên Nội Bài với tốc độ rất cao khiến nhiều tài xế giật mình, né tránh.
Sau các vụ tai nạn trước nhà ga T2 Nội Bài do ô tô đâm vào dải phân cách cứng trên đường, Sở GTVT Hà Nội có văn bản kiến nghị dỡ bỏ các dải phân cách này.
Toàn bộ 1.600m dải phân cách cứng bằng bê tông trên đường Võ Nguyên Giáp và Võ Chí Công nối lên cầu Nhật Tân được dỡ bỏ sau khi hàng loạt sự cố lật xe xảy ra.
Trâu bò, người làm đồng tạt ngang đầu xe hay trẻ em thơ thẩn chơi giữa làn ôtô... là những cảnh thường gặp trên cao tốc Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) sau ít ngày thông xe.
Sau khi thông xe tuyến đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân, từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội chỉ mất 15-20 phút, bằng 1/3 thời gian so với trước đây.
Ba dự án công trình cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp và nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn tất các hạng mục chờ lễ thông xe và khánh thành vào ngày 4/1 tới.
Sáng 31/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm 3 siêu dự án cầu Nhật Tân, nhà ga T2 Nội Bài và đường nối Nhật Tân với sân bay Nội Bài.
Nhà ga hiện đại nhất Việt Nam, cầu dây văng lớn nhất và tuyến cao tốc nối Nội Bài - Nhật Tân (đường Võ Nguyên Giáp) là 3 siêu dự án tỷ đô sẽ được khai thác từ ngày 4/1/2015.
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp, nhà ga T2 sân bay Nội Bài... là những công trình hoành tráng của Hà Nội khánh thành cuối năm 2014, đầu 2015.
Sáng 5/12, trong ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 11, HĐND Hà Nội thống nhất việc đặt tên cho cầu dây văng lớn nhất Việt Nam là cầu Nhật Tân.