Nhiều tập đoàn lớn Pháp sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Sáng 11/6 theo giờ địa phương, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Pháp.
1.156 kết quả phù hợp
Sáng 11/6 theo giờ địa phương, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Pháp.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 4.300 tỷ đồng, để góp vốn vào VinSpeed.
Sau hơn hai năm thi công, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã hoàn thiện nhiều hạng mục, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để dự kiến thông xe vào quý I/2026.
Lãnh đạo Đèo Cả cam kết bảo hành suốt vòng đời dự án PPP. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang áp dụng mô hình PPP+++ nhằm gắn kết trách nhiệm giữa nhà đầu tư và nhà thầu.
Trước nhu cầu gia tăng của khách Việt đến Tây Vân Nam, Trung Quốc tạm khai thác tuyến tàu từ Hà Khẩu Bắc đến Đại Lý và Dương Bích, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng kết nối nội địa.
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) công bố thông tin.
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Các doanh nghiệp và chuyên gia đánh giá Nghị quyết 66 và 68 được đánh giá là bước đột phá thể chế quan trọng. Tuy nhiên, cần có sự hành động quyết liệt để tránh bỏ lỡ thời cơ.
Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt tài xế xe ben cố tình đâm hỏng gác chắn đường sắt tại Thanh Hóa.
Hồi 15h45 ngày 23/5, tại Km 155+725 tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc), Thanh Hóa, tài xế điều khiển xe ben cố tình vượt đường sắt, đâm hỏng gác chắn khi tàu đang đi đến.
Ông Phạm Nhật Vượng vừa đăng ký chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 4.700 tỷ đồng để góp vốn vào VinSpeed.
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của hai doanh nghiệp tư nhân có nhiều điểm khác nhau về phương án vốn, tiến độ triển khai và những ưu đãi kỳ vọng.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vừa gửi văn bản đến Thủ tướng về việc đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn 61,35 tỷ USD, cam kết hoàn thành trong 7 năm.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Từ ngày 27/5, ngành đường sắt Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại.