Cần những cơ chế đặc biệt xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
1.072 kết quả phù hợp
Cần những cơ chế đặc biệt xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tăng tổng mức đầu tư lên 67,34 tỷ USD
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
CEO Grab Việt Nam: Không đối thủ nào sao chép được Grab
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Đề nghị làm rõ khả năng nội địa hóa đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Thủ tướng Việt Nam và Trung Quốc chứng kiến trao văn kiện hợp tác
Sáng 13/10/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và chứng kiến Lễ trao văn kiện hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.
Phú Đức giành vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024
Đúng 8h30 ngày 13/10, 4 nhà leo núi xuất sắc cùng tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Trường đại học đầu tiên thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Hành động quyết liệt để làm nhanh dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Trước 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Saigon Expresso: Gạo ST25 ồ ạt tăng giá
Gạo ST25 ồ ạt tăng giá, giá nhà phố mới ở TP.HCM trung bình hơn 380 triệu đồng/m2, giáo viên ở TP.HCM bị "tố" ép học sinh học thêm... là những thông tin đáng chú ý.
Tàu hỏa liên tiếp bị trật bánh ở Huế do thi công đường không tốt
Đơn vị thi công đường không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phụ kiện liên kết giữa ray cơ bản và ray chống trật bánh không đúng… là nguyên nhân xảy ra tàu hỏa trật bánh.
Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Khởi công 2 đoạn đường sắt cao tốc Bắc - Nam cuối 2027
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Thủ tướng chủ trì họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chủ tịch Viettel đề xuất chiến lược để DN Việt đầu tư ra nước ngoài
Chủ tịch Viettel đề xuất Chính phủ có chiến lược hoặc nghị quyết để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Đồng thời, cần nâng cao vai trò ngoại giao kinh tế.
Năm 2027 khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam rẻ hơn nhiều nước
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc
Chỉ trong hai tháng, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa trật bánh. Các sự cố gây lo ngại về an toàn đường sắt.
Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350 km/h
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.