Dân khốn khổ vì nhà thầu cao tốc 34.500 tỷ chậm khắc phục đường
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
1.774 kết quả phù hợp
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Trải qua vài cơn mưa đầu mùa, vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) sụt lún, sạt trượt nhiều nơi.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng cơ chế về đầu tư hạ tầng giao thông rất phức tạp hiện nay là cản trở việc thực hiện các dự án.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội dự kiến xây dựng 3 tuyến tàu điện một ray (monorail).
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Sau 4 ngày huy động công nhân, cùng nhiều thiết bị máy móc, các "ổ gà" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã "biến mất", thay vào đó là lớp nhựa đường mới.
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" sau khi thông xe, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị cơ quan thanh tra phát hiện gói thầu gần 1.400 tỷ đồng có nhiều sai phạm.
Phát hiện nhà thầu lấp đất phong hóa thi công gian dối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Lực gửi đơn trình báo cơ quan chức năng thì bị "kẻ lạ" dọa giết.
Cụ bà chở cháu đột ngột sang đường nhưng không quan sát, khiến ôtô đi cùng chiều đang di chuyển với tốc độ cao phải bẻ lái sang hết làn đường bên cạnh để tránh né.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Tổng giám đốc VEC và Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị xử lý trách nhiệm do chậm sửa chữa hư hỏng đường, né tránh trách nhiệm.
"Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa hoàn thành, chất lượng không đảm bảo theo thiết kế mà Bộ Giao thông Vận tải cho khai thác là quá nguy hiểm", kỹ sư Dân thẳng thắn.
Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đang xem xét hình ảnh ghi lại từ camera trên đường cao tốc nhằm xác định chiếc xe màu đen được cho là chở thi thể nhà báo Jamal Khashoggi bị giết.