Thủ tướng ghi nhận cam kết về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, được khởi công cách đây 10 năm.
598 kết quả phù hợp
Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, được khởi công cách đây 10 năm.
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, yêu cầu đặt ra đối với Hà Nội không thể như với các địa phương khác, vì Hà Nội là thủ đô của cả nước, là bộ mặt của quốc gia.
"Hầu hết quốc gia sử dụng nhà thầu Trung Quốc đều mong muốn tìm kiếm sự thay thế hiệu quả hơn", doanh nhân Lê Viết Hải khẳng định.
Tòa tháp Thiên Niên Kỷ tọa lạc trung tâm quận Hà Đông, sở hữu 2 mặt tiền, trang bị tiện ích đa dạng hứa hẹn mang đến cuộc sống thư thái và tiềm năng sinh lời cao.
Những năm qua, Hà Nội, TP.HCM phát triển mạnh mẽ với những tòa nhà chọc trời, đại lộ thênh thang, công trình công cộng ấn tượng.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.
Đại diện Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết lộ trình đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông về đích đã rõ ràng, nếu các bên phối hợp tốt thì có thể hoàn thành công trình trong năm nay.
Không thể cung cấp một số hồ sơ để đánh giá an toàn, tổng thầu Cát Linh - Hà Đông cho biết sẽ thí nghiệm hiện trường từng thiết bị để làm căn cứ nghiệm thu dự án.
Phấn khởi khi nhiều vụ tham nhũng lớn bị vạch trần, xử lý, song cử tri Hà Nội cho rằng số tài sản tham nhũng Nhà nước truy thu lại ít hơn nhiều so với con số thiệt hại.
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết tổng thầu dự án Cát Linh - Hà Đông đòi thêm 50 triệu USD để hoàn thành nghiệm thu công trình, trả công cho chuyên gia, đơn vị tư vấn.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
Nhắc đến những vấn đề bất cập, trong đó có dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng thừa nhận việc giải quyết không dễ dàng song, không thể đổ lỗi cho khóa trước.
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Cùng khẳng định mong muốn đẩy dự án về đích sớm nhưng giữa chủ đầu tư và tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa tìm được tiếng nói chung.
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Đại diện Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo liên hệ với đối tác Nhật Bản đề nghị cung cấp thông tin nghi vấn hối lộ công chức, cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh.
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.