Bộ Giao thông báo tiến độ chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông trước 30/9
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
581 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông báo tiến độ chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông trước 30/9
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Thủ tướng yêu cầu minh bạch các dự án đầu tư cho sân bay Tân Sơn Nhất
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Bộ GTVT thuê tư vấn Pháp đánh giá an toàn dự án Cát Linh - Hà Đông
Bộ GTVT khẳng định dự án Cát Linh - Hà Đông được các bộ ngành kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình xây dựng. Tư vấn Pháp sẽ đánh giá an toàn hệ thống của dự án.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội 'chốt' thời hạn vận hành vào 2021
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
TP.HCM sắp đấu thầu thêm 5 tuyến đường sắt đô thị
TP.HCM sẽ đưa 2 tuyến metro vào hoạt động và đấu thầu 5 tuyến metro khác trong giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, giảm ùn tắc giao thông.
2 bộ trưởng giải thích lý do đội vốn các dự án đường sắt đô thị
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Metro Yên Viên - Ngọc Hồi tiến độ ì ạch, đội vốn 9 lần
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Bộ GTVT 'mổ xẻ' nguyên nhân đường sắt Cát Linh đội vốn, chậm tiến độ
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Trong 24 giây, tỷ phú Vượng kiếm tiền bằng một người Việt làm cả năm
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
Bộ GTVT lúng túng khi gặp vấn đề phát sinh với nhà thầu Trung Quốc
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Cử tri Hà Nội: Dự án đường sắt Cát Linh lãng phí, chất lượng thấp
Cử tri Hà Nội cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thành công, đội vốn và chất lượng thấp. Trong khi đó, ngày vận hành “không biết đến bao giờ”.
VEPR: 'Cẩn trọng hợp đồng EPC với nhà thầu Trung Quốc'
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.
Đường chân trời ở Hà Nội đã thay đổi ra sao sau 7 năm?
Chỉ sau từ vài năm, trung tâm Hà Nội, đặc biệt là phía tây nam đã rất khác khi nhìn từ trên cao. Sự khác biệt rõ nét nhất là những tòa chung cư mọc lên ngày càng nhiều.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Công trình để đời hay món nợ thế kỷ?
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Cảnh tàu hỏa hất văng taxi Mai Linh khiến 2 người tử vong
Video quay từ cabin tàu hỏa cho thấy taxi Mai Linh băng qua đường ray thiếu quan sát. Lái tàu liên tục bấm còi, hét to nhưng tài xế không dừng xe.
Vì sao Hà Nội vay lại 98 triệu USD vận hành đường sắt Cát Linh?
Hà Nội sẽ vay lại số tiền tương đương 2.300 tỷ từ tổng số vốn vay ODA của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là phần kinh phí để khai thác, vận hành dự án.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông 'nóng' trước giờ khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung kinh tế - xã hội, giao thông, địa chính, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Còn 1% khối lượng, vì sao đường sắt Cát Linh không thể đúng hẹn?
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Dự án Cát Linh - Hà Đông tăng vốn hơn 200%, không báo cáo Thủ tướng
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông