Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc
Chiều 12/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, rồi lần lượt gặp Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang và Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh.
598 kết quả phù hợp
Chiều 12/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, rồi lần lượt gặp Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang và Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh.
Gần 200 m ray công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đoạn giữa hai nhà ga Vành đai 3 và Thanh Xuân đã được lắp đặt trong những ngày qua.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Nhìn từ trên cao, khu vực quận Hà Đông (Hà Nội) nhan nhản nhà cao tầng. Ngoài các dự án chung cư, nhiều dãy biệt thự, nhà liền kề cũng phát triển với số lượng lớn.
Các dự án cống hóa được thực hiện trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã đẩy mạnh giá trị từng mét vuông đất lên cao, từ vài chục đến trên 100 triệu đồng/m2.
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Thảo luận về ngân sách chiều 28/7, đại biểu Ngô Văn Minh trăn trở về thực trạng tiền trảm hậu tấu trong chi ngân sách, khiến quyết toán trở thành việc hợp thức hóa, trái luật.
Ông Phạm Bình Minh giải thích việc Bộ Ngoại giao ủng hộ chủ trương vay 300 triệu USD vốn ODA từ Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Khác với sự phát triển dày đặc các dự án bất động sản ở phía quận Hà Đông, các khu vực còn lại ở thủ đô không có nhiều biến chuyển sau hai năm, nhìn từ tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng 31/12.
Lái xe qua công trường trụ nhà ga Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) thì bị thanh sắt rơi trúng, anh Thắng ngã xuống đường và bị rạn xương cánh tay phải.
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
Diện tích các bãi trông ôtô được cấp phép chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu khiến cho các chủ xe đỗ trái phép tràn lan trên hè phố, đặc biệt là vào ban đêm.
BQL dự án đường sắt vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công ga La Thành (Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn) do không đáp ứng chất lượng, tiến độ.
Trong bức thư cảm ơn ngành giao thông sau khi bàn giao chức Bộ trưởng Giao thông vận tải, ông Đinh La Thăng bày tỏ ông luôn "canh cánh nỗi niềm vẫn còn mắc nợ với dân".
Không có biển cảnh báo, rào dựng ẩu, công nhân hàn xì để rơi tàn lửa xuống đường... là những vấn đề trên công trường thi công hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2 đang khiến dư luận lo ngại về chất lượng. Tại sao?
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
Nợ Chính phủ vượt ngưỡng giới hạn nhưng cũng chưa đáng lo bằng tốc độ tăng nợ công quá nhanh, tăng gấp hơn hai lần sau năm năm. Cần nhìn vào túi tiền trước khi chi tiêu...
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường lo ngại, dù Hà Nội đang xây dựng hệ thống đường sắt trên cao hàng tỷ USD, nhưng nếu kết nối không tốt, người dân chỉ đi thử một lần.