Bộ trưởng lý giải đường sắt Cát Linh 'đội vốn' 300 triệu USD
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
598 kết quả phù hợp
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
Thủ đô sẽ thay da đổi thịt vào năm 2030 với hàng loạt công trình lớn nhỏ cùng nhiều thành phố vệ tinh, qua sa bàn tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch.
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Kết nối các tuyến đường huyết mạch và hệ thống hạ tầng phục vụ dân sinh như công viên, hồ điều hòa, trường học… là lợi thế hút khách của dự án Five Star.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Tại buổi làm việc sáng 28/10, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo cần tăng cường kết nối xuyên tâm bằng xe buýt để giảm ùn tắc giao thông.
Ngày 29/10 - 30/11, toa tàu mẫu của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ lấy ý kiến người dân, chuyên gia.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Các chuyên gia cho rằng: Hà Nội cần ưu tiên phát triển, tăng tần suất hoạt động của xe buýt vào giờ cao điểm để giảm ùn tắc vì xe buýt là yếu tố để giảm phương tiện cá nhân.
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.
Ngày 22/10, Sở GTVT Hà Nội có buổi họp với các ban ngành bàn giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Ngoài các nút giao lớn như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, các tuyến đường nhỏ ở nhiều khu vực cũng trở thành điểm nóng về nạn ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được trưng bày và xin ý kiến người dân, các cơ quan chuyên môn từ 20/10 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã phát hiện 16 sai phạm về pháp luật lao động tại công trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được hoàn thiện tại Trung Quốc và sẽ trưng bày tại Hà Nội trong tháng 10.
Để giảm ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, từ 14/9, rào chắn công trình nhà ga đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh mở 3 tiếng vào giờ cao điểm sáng, chiều.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công phải mở rào chắn tại các "lô cốt" công trường gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thời gian qua.