Lý giải đường sắt trên cao Hà Nội 'uốn lượn' mềm mại
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
601 kết quả phù hợp
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, việc mua tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện theo điều kiện của hiệp định vay vốn.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Từ ngày 15/5, công an sẽ lập tổ liên ngành kiểm tra công tác thi công tại các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đã triệu tập các đơn vị có liên quan lên chỉnh đốn, rút giấy phép các nhà ga, công trình “cửa tử” vào sáng 15/5.
Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, những tai nạn, sự cố liên tiếp ở các dự án đường sắt đô thị Hà Nội gây tâm lý bất hoang mang, bất an, thậm chí lo sợ đối với người dân.
Nhà thầu thi công rút ống vách (bán kính 1 m, sâu 9 m) nhưng không lường trước được hết ma sát với các lớp đất khiến cần cẩu bị nghiêng, đổ gục.
Sau hai tai nạn liên tiếp tại tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, UBND thành phố yêu cầu dừng thi công toàn bộ dự án và giao công an điều tra, khám nghiệm hiện trường.
Chiều 12/5, cần cẩu tại dự án đường sắt đô thị (đoạn qua đường Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ đổ sập đè trúng nhà dân, quệt đổ 2 xe máy. Trong số nạn nhân có một thai phụ 8 tháng.
Đang lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), chiếc Honda Civic bị một thanh sắt dài hơn 1 m rơi xuống trúng cửa từ công trình đường sắt trên cao.
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND TP Hà Nội có khuyết điểm và sai phạm trong việc quản lý ngân sách, đầu tư dự án, quản lý và sử dụng đất đai.
Nhiều điểm đón trả khách dựng cạnh hàng rào công trường đường sắt trên cao. Mỗi lần đón, xuống xe, hành khách phải chịu cảnh mưa ướt, bụi bẩn và những nguy hiểm rình rập.
Ông Hoàng Dương Tùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường chính thức khẳng định như vậy chiều 27/3.
Chiều 24/3, Phó Ban tuyên giáo Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, trong thời gian tới Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng, Ban Bí thư về đề án thay thế cây xanh tại Hà Nội.
Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để đến đầu năm 2016 khi đưa đoàn tàu về sẽ tiến hành chạy thử.
Không chỉ đường vành đai, cửa ngõ mà các tuyến phố trung tâm thủ đô cũng lâm vào cảnh ùn tắc giao thông suốt từ sáng đến tối.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các chủ dự án tháo dỡ rào chắn, trả lại mặt bằng để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.
Không dây và mũ bảo hiểm những người thợ chặt cây ở gần đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liều mình leo lên các gốc cây xà cừ cao trên 10 m để làm việc.
Ngày thứ hai thi công trở lại tuyến đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), hàng loạt xe máy gặp nạn vì xe cẩu thi công bị chảy dầu xuống đường.