Vụ sập giàn giáo: Do giáo chống thi công không đảm bảo
Sáng 28/12, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương kiểm tra sự cố sập giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ tại dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
601 kết quả phù hợp
Sáng 28/12, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu khẩn trương kiểm tra sự cố sập giáo chống thi công đổ bê tông xà mũ tại dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
3h30 sáng nay, chiếc taxi chở 3 phụ nữ đang đi bên dưới công trình đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội) thì giàn giáo sắt khổng lồ đột nhiên đổ sập, đè trúng.
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan cho tuyến phố Kim Mã và Nguyễn Thái Học (Hà Nội), các cây không đúng chủng loại, cong nghiêng, sâu mục sẽ được thay thế.
"Bộ trưởng đã hứa là phải thực hiện, nói đi đôi với làm", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chốt lại phiên chất vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng sáng 19/11.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân và những người bị thương vụ rơi bó thép ở dự án đường sắt trên cao.
Giàn giáo thi công nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phủ kín mặt đường, chỉ trừ làn đường dành cho xe buýt khiến người dân đi bên dưới luôn cảm thấy bất an.
"Lúc nào đi qua cũng có cảm giác sợ. Công nhân thi công ngay bên trên, toàn sắt, bê tông, xỉ hàn xì tóe đầy lửa xuống đường", một bạn đọc chia sẻ.
Trước khi vụ tai nạn chết người xảy ra, hàng nghìn người dân qua lại mỗi ngày này không khỏi bức xúc về những hiểm họa rình rập dưới công trường dự án đường sắt trên cao Hà Nội.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu Công an Hà Nội điều tra vụ tai nạn rơi bó thép ở đường sắt trên cao khiến một người đi đường tử nạn.
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đình chỉ công việc đối với Chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường nhà ga dự án đường sắt trên cao.
Sau tiếng "rầm" là tiếng la hét hoảng loạn khi bó thép đè trúng 3 xe máy. Một trong số những người đi đường bị bó thép xoắn rơi trúng, đầu biến dạng.
Bó thép lớn đang được cẩu lên ở công trường dự án đường sắt trên cao thì cáp bị đứt. Ba xe máy của người đi đường bị rơi trúng.
Gần 100 cây xà cừ cổ thụ tại ngã tư Nguyễn Trài - Khuất Duy Tiến bị đốn hạ để phục vụ thi công dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh.