Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết năm 2023 của Bộ GTVT
Sáng 28/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
87 kết quả phù hợp
Sáng 28/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Dù tăng giá từ 3-10% tuỳ chặng nhưng vé tàu Tết từ TP.HCM ra miền Bắc các ngày 23 đến 28 tháng Chạp và ở chiều ngược lại vào các ngày mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng đã được bán hết.
Tỉnh Vĩnh Phúc có mục tiêu xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị nhằm phục vụ kết nối thành phố Hà Nội, cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với trung tâm tỉnh.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Hà Nội đang nghiên cứu đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố và cho rằng đây là vị trí thuận lợi để kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị...
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đưa ra 4 kịch bản để nghiên cứu, gồm cả xây dựng tuyến đường sắt mới và nâng cấp đường sắt hiện có.
Còn gần 1 tháng nữa mới đến cao điểm nghỉ lễ 30/4 nhưng đặt vé, mua vé hàng không, đường sắt, đường bộ đã khó khăn. Nhiều chuyến bay từ Hà Nội gần như kín chỗ từ sớm.
Ba dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam vốn trung hạn 2021-2025 đồng loạt thi công trong quý I/2023.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang giai đoạn 2026-2030.
Theo định hướng quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có hai thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển gồm: Sông Hồng, Hồ Tây - Ba Vì, Nhật Tân - Nội Bài.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
Trước nhu cầu đi lại lớn trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ngành đường sắt đã lên kế hoạch chạy bổ sung tàu trong các ngày cao điểm.
Các cửa hàng xăng dầu lý giải việc hết xăng RON 95-III chủ yếu do thiếu nguồn cung hoặc chỉ được nhập với khối lượng hạn chế.
Nguồn vốn được lấy từ ngân sách Nhà nước nhằm nâng cấp cầu yếu, xây cầu vượt đường sắt, giảm độ cong của nền đường. Từ đó, tăng tốc độ chạy tàu và giảm tai nạn giao thông.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy thêm hơn một trăm đoàn tàu ở nhiều khu đoạn do nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày.
Theo Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, hành khách có vé tàu NA1/2 trong các ngày tạm dừng chạy, trả vé trực tiếp tại nhà ga không mất phí hoặc đổi vé đi tàu Thống Nhất.
Từ ngày 4/1, ngành đường sắt mở bán vé tàu từ ga Sài Gòn (TP.HCM) đi các tỉnh và ngược lại trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Chương trình “Mang Tết về nhà” do Pepsi phối hợp Trung ương Đoàn tổ chức, tặng hơn 3.000 vé xe khách, máy bay cho sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Những dự án giao thông trọng điểm liên tục được triển khai dần phá bỏ điểm nghẽn cố hữu về hạ tầng vốn “trói chân” sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá lâu nay.
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.