Ray đường sắt Cát Linh - Hà Đông rỉ sét
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng hệ thống đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông và phụ kiện do khi lắp đặt chưa được phủ dầu mỡ chống rỉ nên một số vị trí đã bị rỉ sét.
128 kết quả phù hợp
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng hệ thống đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông và phụ kiện do khi lắp đặt chưa được phủ dầu mỡ chống rỉ nên một số vị trí đã bị rỉ sét.
Một tàu chở hàng đâm vào một xe chở khoảng 50 người tại Biloxi, bang Mississippi, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.
Ít nhất 15 người bị thương vì ngọn lửa bùng phát trên tàu điện sau khi một người đàn ông được cho là cố làm nổ quả bom xăng.
Dù được nỗ lực cứu chữa nhưng bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh vẫn không qua khỏi sau khi bất ngờ bị tàu điện trò chơi tông thẳng vào người lúc đang chơi ở sân đình làng ngày mùng 3 Tết.
Ngày 28/12, một đoàn tàu Ấn Độ bị trật đường ray, khiến 61 người bị thương. Vụ tai nạn làm gia tăng mối lo ngại về sự an toàn của hệ thống đường ray tàu hỏa cũ tại nước này.
Có lẽ trong lịch sử ngành đường sắt Việt Nam không có nỗi ám ảnh nào trĩu nặng và kỳ lạ bằng quyết định dỡ bỏ tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt.
Một công ty đường sắt Trung Quốc đang lên kế hoạch xây tàu đệm từ có thể chạy tốc độ vượt 600 km/h, nhanh hơn tất cả các mẫu tàu tương tự trên thế giới.
Trung Quốc vừa lần đầu tiên thử nghiệm thành công tàu một đường ray treo trên không chạy bằng pin tại thành phố Thành Đô.
Để thực hiện kế hoạch, Niên bỏ 50 triệu đồng thuê Doanh. Gần nửa đêm, đợi tàu chạy qua, Doanh dùng dao chặt đứt lìa chân và tay Niên, rồi bỏ đến công an trình báo.
Hàng chục người bị thương khi tàu cao tốc đâm phải một cây đổ gần thành phố Montpellier, miền nam nước Pháp hôm 17/8.
Chiếc Innova bị tàu hỏa kéo lê, hất văng hàng chục mét ở Hải Phòng. Tài xế mặc đồ cảnh sát trọng thương.
Ngày 13/4, nhà chức trách Đức thông báo vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại Bavaria hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng xuất phát từ việc nhân viên điều vận mải chơi điện tử trên điện thoại.
Một người đàn ông thiếu quan sát khi băng ngang đường ray đã bị tàu hỏa kéo lê hơn 100 m, tử vong tại chỗ.
Xe buýt nhanh được quy hoạch lâu dài trên 8 tuyến và 3 tuyến quá độ khi có lưu lượng lớn sẽ chuyển thành đường sắt đô thị hoặc monorail (đường một ray).
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Các cầu cảng không chỉ là nơi để du khách lên thuyền, bản thân chúng còn là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp.
Ngoài việc chở nông sản, trụ tiêu chạy nghênh ngang, xe công nông còn trở thành... xe khách khi chở trên thùng hàng chục người đi rẫy.
Một tàu hỏa chở khách đâm trúng máy kéo tại điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ ở miền nam nước Đức vào tối 5/11.
Một sà lan chở đá xây dựng bất ngờ tông thẳng vào nhịp số 4 của cầu sắt Bình Lợi. Sự cố khiến nhiều chuyến tàu phải dừng khẩn cấp.