TP.HCM đề xuất ưu tiên đầu tư 2 tuyến đường sắt hơn 200.000 tỷ
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
44 kết quả phù hợp
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
Thay vì đắn đo chuyển đổi quỹ đất phức tạp, các nhà quy hoạch cho rằng quanh Tân Sơn Nhất có thể chuyển đổi không gian đa tầng, đa chiều khi mở ra đô thị sân bay trong thành phố.
UBND TP.HCM đề xuất cho phép thí điểm tổ chức casino tại các khách sạn từ 5 sao trở lên và các điểm du lịch hạng sang, đồng thời cho phép người Việt đủ 18 tuổi tham gia.
TP.HCM vừa phản hồi Đồng Nai về việc đề xuất giao địa phương này làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu ACV khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành vào tháng 10/2022.
Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, địa phương thống nhất về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trước đề xuất của Đồng Nai về việc đầu tư dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, Bộ GTVT đề nghị tỉnh này làm việc với TP.HCM.
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
Vành đai 2, 3... nằm trong số dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM ưu tiên thực hiện. Song những vướng mắc về vốn, thủ tục, mặt bằng đang làm chậm tiến độ những công trình này.
Khu đô thị Gem Sky World 92 ha tại Long Thanh hiện thu hút cả nhóm khách hàng ở thực lẫn nhà đầu tư, nhờ nhiều lợi thế khác biệt.
“Thanh Hóa phải là một tỉnh công nghiệp, trong đó có tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, và cần có cụm công nghiệp để tạo ra các sản phẩm hóa dầu có giá trị cao”, ông Nguyễn Văn Bình nói.
UBND TP.HCM cho rằng việc điều chỉnh, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là cần thiết và muốn có thêm một nút giao với tuyến cao tốc tại quận 9.
"Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
Hành khách và hành lý sẽ được kiểm tra an ninh ở ga hàng không trung chuyển sau đó chuyển vào phòng cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt dự án nút giao thông An Phú (quận 2, TP.HCM) gồm 3 tầng nhằm giảm áp lực giao thông tuyến đường vào cảng Cát Lái.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, dự án tuyến monorail số 3 ngã tư Phan Văn Trị (Gò Vấp) - công viên phần mềm Quang Trung (quận 12) có tổng vốn đầu tư khoảng 5.354 tỷ đồng.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ tiếp thu ý kiến góp ý tạo kiểu dáng cho đầu tàu metro như “bo” đường cong đầu tàu để tạo mỹ quan.