Hạ tầng của 'siêu đô thị' TP.HCM hơn 14 triệu dân sau sáp nhập
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
1.358 kết quả phù hợp
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM mới mang quy mô hơn 14 triệu dân, đòi hỏi một hạ tầng đa phương tiện đủ tầm vóc để kết nối liên vùng.
TP.HCM đang xây dựng kế hoạch cụ thể về huy động vốn, chuẩn bị đầu tư và khai thác mô hình TOD tại các tuyến metro nhằm triển khai hiệu quả phát triển đường sắt.
Theo chính quyền quân sự thành phố, hệ thống tàu điện ngầm của Kyiv bị gián đoạn sau khi tên lửa Nga đánh trúng và làm hư hỏng đường ray giữa hai ga.
Trước nhu cầu gia tăng của khách Việt đến Tây Vân Nam, Trung Quốc tạm khai thác tuyến tàu từ Hà Khẩu Bắc đến Đại Lý và Dương Bích, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng kết nối nội địa.
Trung Quốc chính thức triển khai chính sách miễn thị thực cho công dân 5 nước Mỹ La-tinh. Với sự mở rộng lần này, Trung Quốc đang đơn phương miễn thị thực cho công dân của 43 quốc gia.
Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác chiến lược.
Suốt hơn một thập kỷ, một cảnh sát Trung Quốc xây dựng kho tư liệu ảnh đồ sộ, ghi lại quá trình đô thị hóa và biến đổi của quê hương, từ phố thị đến thôn quê.
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Tập đoàn Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm ray thép cao tốc đầu tiên ngay quý I/2027, trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch, đoàn tàu khách liên vận Việt Nam - Trung Quốc được khôi phục vào ngày 25/5 trong bối cảnh du lịch giữa 2 nước đang tăng trưởng mạnh.
Đêm 25/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chương trình đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc khôi phục sau 5 năm.
Một người đàn ông ở Trung Quốc treo con cá nặng gần 40 kg mình câu được vào đuôi ôtô và lượn quanh thành phố.
Giữa mùa cao điểm, thị trường Trung Quốc chứng kiến cơn đổ bộ quy mô lớn từ các vựa sầu riêng của Đông Nam Á.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Từ ngày 27/5, ngành đường sắt Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại.
Làn sóng kéo đến "đường hầm điện ảnh" ở Thượng Hải (Trung Quốc) chụp hình bất chấp nguy hiểm khiến cảnh sát phải ra tay trấn áp.
PowerChina mong được hợp tác cùng 4 doanh nghiệp Việt để triển khai tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời, cam kết chia sẻ công nghệ, đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.