Thứ trưởng Bộ GTVT: Đường sắt 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
1.462 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ở các quận của Hà Nội khác nhau dẫn đến sự phân bố không đều doanh nghiệp. Các quận cận trung tâm đang tập trung nhiều nhất nhân viên văn phòng.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
Hơn chục tài xế đuổi theo nhặt những tờ tiền bị gió cuốn đi trên đường cao tốc Mỹ sau khi rơi ra khỏi một chiếc xe tải. Cảnh sát phải kêu gọi họ trả lại.
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Bộ GTVT cho rằng với đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam trị giá 58,7 tỷ USD, cơ quan này sẽ phân kỳ đầu tư nhiều giai đoạn để đảm bảo yếu tố nợ công.
Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200 km/h là hiệu quả và tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỷ USD, giảm hơn 32 tỷ USD so với Bộ GTVT đề xuất.
Trong 2 tháng, Xã cùng các đồng phạm nhiều lần đột nhập công trình nhà ga đường sắt trên cao ở Hà Nội, lấy trộm khối tài sản trị giá gần nửa tỷ đồng.
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung kinh tế - xã hội, giao thông, địa chính, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III và VEC tăng cường giám sát, xử lý hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
Có vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội và gần ga đường sắt trên cao Cát Linh, dự án biệt thự Grandeur Palace lại không có nhiều cảnh quan nội khu trong khi mật độ xây dựng hơn 50%.
Một con ốc sên nhỏ gây ra mất điện một phần mạng lưới hệ thống đường sắt cao tốc Nhật Bản vào tháng trước, hậu quả là 12.000 hành khách bị chậm chuyến.
Xe máy chạy trên đường với tốc độ cao, không chú ý quan sát nên đã đâm thẳng vào ôtô đậu bên đường. May mắn ôtô lưu thông phía sau đã kịp thời né tránh xe máy.