Đường sắt uốn lượn phù hợp quy phạm thiết kế của Trung Quốc
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
1.463 kết quả phù hợp
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
Nước sông Sài Gòn dâng cao gây sạt lở bờ bao ở quận Thủ Đức. Một căn nhà cùng ôtô bị cuốn trôi, nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.
Sáng nay, nhiều thí sinh đến trường thi từ 5h30 để tránh nắng nóng, dù 8h mới làm thủ tục dự thi. Hai xe tải được huy động đưa thí sinh đến cụm thi Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Sau khi cảnh sát bắn chết Richard Matt, mọi nguồn lực được tập trung để truy bắt David Sweat, kẻ sát nhân đang trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để tối ưu hóa khai thác.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, các đơn vị liên quan vừa hoàn thành 3 dự án đầu xây dựng 3 tuyến metro tại TP với tổng mức đầu tư gần 92.000 tỷ đồng.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Liên Xô từng chế tạo loại tàu hỏa sử dụng động cơ phản lực với tốc độ 360 km/h nhưng dự án phải hủy bỏ do ngốn quá nhiều nhiên liệu.
Từ vùng quê nghèo đến Đà Nẵng học nghề làm khóa, nhưng Ra lại dùng những ngón nghề học được đi phá khóa cốp xe, trộm tài sản.
Xe chở khách của Công ty Phương Trang chạy tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu về Bến xe miền Tây (TP HCM) đang lên cầu Long Thành thì bị tuột dốc, khiến 13 người bị thương.
Không ít trường hợp tài xế cãi lộn với cảnh sát giao thông (CSGT) vì mỗi thiết bị giám sát phương tiện giao thông lại cho ra một con số khác nhau.
Chặt cây xanh tại thủ đô Hà Nội, lấp sông Đồng Nai là hai vấn đề nóng được đại biểu Quốc hội Huỳnh Nghĩa (đoàn Đà Nẵng) đặt câu hỏi với Phó tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Nằm trên dãy núi hùng vĩ ở châu Mỹ, Ferrocarril Central Andino là hệ thống đường sắt cao thứ hai trên hành tinh. Nó cũng nổi tiếng bởi những thành tựu kỹ thuật.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, lập đề án đường sắt cao tốc Bắc - Nam để trình Quốc hội trước năm 2020.
Trong lúc đợi thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội, nhiều phụ huynh phải uống nước liên tục, núp dưới các gốc cây tránh nắng nóng.
Cảnh sát cơ động đang kiểm tra hành chính, 2 thanh niên bất ngờ vùng bỏ chạy theo 2 ngả xuống cánh đồng. Trong ba lô họ mang theo có 20 bánh heroin.
Lưu thông qua gầm cầu đường sắt lúc triều cường đang cao, sà lan có tải trọng hàng trăm tấn bị mắc kẹt. Cầu Bình Lợi bị phong tỏa hơn 2 giờ để xử lý sự cố.
Ít ai biết một tuyến đường dài được quây lại xây metro Hà Nội (Nhổn - ga Hà Nội) có những điều khó tin về sự ì ạch của dự án với suất đầu tư cao ngất ngưởng, tai nạn liên hoàn.
Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt cùng các nhà thầu đã chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới có tốc độ thiết kế 120 km/h thay cầu đường sắt cũ chỉ cho tàu chạy 30 km/h.