Hiện trường cầu Ghềnh sau 3 ngày cứu hộ, tìm kiếm
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
206 kết quả phù hợp
Sau 3 ngày cầu Ghềnh (Đồng Nai) bị sà lan đâm sập, công tác cứu hộ, tìm kiếm diễn ra liên tục. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa tiến hành trục vớt nhịp cầu bị chìm.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, giúp dừng đoàn tàu hàng an toàn trong thời khắc sập cầu Ghềnh.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, hành khách di chuyển từ Bắc vào TP HCM phải dừng ở ga Biên Hòa để chuyển sang ôtô đi tiếp dẫn đến cảnh nhiều người bị mệt mỏi, lo sợ hành lý thất lạc.
Trong lúc cầu Ghềnh gãy đôi rồi chìm nghỉm, tàu hàng 2542 vẫn đang sầm sập lao đến với tốc độ 40-50km/h. Ba nhân viên gác chắn Biên Hòa 2 nhịp nhàng thông tin cảnh báo, cứu nguy.
Không có giấy phép nhưng 2 thanh niên vẫn vận hành tàu đẩy sà lan 800 tấn chở vật liệu lưu thông trên sông. Khi đến Biên Hòa, họ để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh.
Tài công chiếc sà lan 800 tấn chở cát không thông thuộc dòng chảy nên để phương tiện đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Vụ tai nạn làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.
Theo nguồn tin từ công an tỉnh Đồng Nai, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh đã bắt 2 tài công sà lan làm sập cầu Ghềnh khi đang lẩn trốn tại Sóc Trăng.
"Cầu rung lắc dữ dội, nửa bánh xe máy sau vẫn còn trên mặt cầu trượt mạnh. Tôi phải lên ga để vượt qua", Quốc Đạt kể lúc thoát chết khi cầu Ghềnh ở Biên Hòa gãy sập.
Tài xế Nguyễn Gia Hải - người điều khiển xe tải gây ra vụ lật tàu SE5 bị cơ quan điều tra truy tố vì tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Cảnh tượng thác nước đóng băng, bão tuyết ở Mỹ, ứng viên tổng thống Hillary Clinton chụp ảnh cùng người ủng hộ là 3 trong số những hình ảnh ấn tượng nhất tuần.
Mùa đông khắc nghiệt bậc nhất trong lịch sử đang làm tê liệt nhiều thành phố trên toàn thế giới.
Sáng 10/1, đường Trường Sơn Đông nối từ Gia Lai, Kon Tum về Quảng Ngãi được thông tuyến trở lại sau nhiều tuần tê liệt do sự cố từ thủy điện Đắk Lô.
Tàu SE4 trên hành trình từ TP HCM về Hà Nội, đến huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) thì đâm vào phần đuôi xe đầu kéo khiến đường sắt tê liệt hơn 2 giờ.