Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
965 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Theo Thủ tướng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có khoảng 6 triệu người, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, có vai trò và đóng góp quan trọng đối với phát triển đất nước.
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Thủ tướng cho biết đã được Bộ Chính trị đồng ý chủ trương xử lý 12 dự án yếu kém kéo dài. Chính phủ sẽ xử lý các vấn đề trong thẩm quyền và xin ý kiến Quốc hội nếu vượt quyền hạn.
Ngày 11-12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng TT&TT trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 11-12/11, tập trung vào 3 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngân hàng, y tế, thông tin và truyền thông.
Nếu quý IV đạt khoảng 7,5% thì tăng trưởng cả năm sẽ đạt hơn 7%, gần gấp đôi so với mức trung bình của ASEAN và thế giới.
Sáng 9/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10/2024, thảo luận nhiều nội dung quan trọng.
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Mạng xã hội lan truyền hình ảnh MrBeast bị bắt. Thực tế, vụ việc đã xảy ra vào năm 2018 khi YouTuber này tham gia đua xe trái phép.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Tập đoàn tài chính quốc tế của Qatar đang hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam, nghiên cứu đầu tư khu liên hợp thể thao và trung tâm thương mại Đông Anh, Hà Nội có diện tích 330 ha.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.