Đề nghị làm rõ khả năng nội địa hóa đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
965 kết quả phù hợp
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Đúng 8h30 ngày 13/10, 4 nhà leo núi xuất sắc cùng tranh tài tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Cầu Cần Thơ 2, cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu, nối TP Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được đề xuất 2 phương án xây dựng, dự kiến triển khai trước năm 2030.
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Đang điều khiển xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn gần nút giao Mậu A - IC4), tài xế giật mình phát hiện ôtô bán tải bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều.
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16).
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác kinh tế giữa hai nước; cam kết tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết kinh tế - xã hội năm 2024 khẳng định sự phục hồi rõ nét, tháng sau, quý sau tích cực hơn tháng trước, quý trước; ước đạt, vượt 14/15 chỉ tiêu.
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Gạo ST25 ồ ạt tăng giá, giá nhà phố mới ở TP.HCM trung bình hơn 380 triệu đồng/m2, giáo viên ở TP.HCM bị "tố" ép học sinh học thêm... là những thông tin đáng chú ý.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chủ tịch Viettel đề xuất Chính phủ có chiến lược hoặc nghị quyết để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Đồng thời, cần nâng cao vai trò ngoại giao kinh tế.
Thủ tướng yêu cầu nhận thức rõ việc thực hiện đột phá chiến lược về hạ tầng là động lực cơ bản, góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mở ra không gian phát triển mới.
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.