Cách 'siêu đô thị' của Vingroup lấn biển Cần Giờ
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
1.086 kết quả phù hợp
Chủ đầu tư cho biết khu vực Cần Giờ có tầng đất yếu 20 m. Do đó, dự án Khu đô thị lấn biển được xử lý nền bằng kỹ thuật phun cát và nén chặt nhiều lớp để đảm bảo ổn định.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/12.
Ông Phạm Thiếu Hoa, Chủ tịch HĐQT Vinhomes, vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinSpeed.
Sau giao dịch, VinSpeed sẽ sở hữu 379,1 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup, tương đương tỷ lệ sở hữu 9,77% vốn tập đoàn. Lượng cổ phiếu này hiện có giá thị trường khoảng 77.000 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam tương đương ISO, không liên quan trực tiếp đến công nghệ lõi đường sắt tốc độ cao.
Chiều nay (21/10), lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cùng họp bàn giải pháp tăng cường kết nối giao thông, sớm hoàn thành các dự án trọng điểm và nghiên cứu bổ sung các dự án mới.
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
Năm 2026, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện hành lang pháp lý cho các thị trường tài chính, vàng, bất động sản… và triển khai hiệu quả thí điểm thị trường tài sản mã hóa.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Cần Giờ (TP.HCM) đang vươn mình với hạ tầng tỷ USD, dư địa tăng trưởng vượt trội. Trong đó, Vinhomes Green Paradise hứa hẹn mang đến biên độ sinh lời, dòng tiền khai thác ổn định.
Các nhóm tiêu chí được xem xét bao gồm: năng lực tài chính; cơ sở vật chất; năng lực nhân sự; năng lực, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ; chất lượng sản phẩm.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
UBND TP.HCM vừa thành lập hội đồng thẩm định dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối Phú Mỹ Hưng với Cần Giờ, do Công ty VinSpeed đề xuất.
Đến nay, TP.HCM đã xác định khu vực hình thành trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quan tâm, đăng ký tham gia.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch sân bay Gia Bình công suất 50 triệu khách/năm, chi phí đầu tư xây dựng hơn 161.000 tỷ đồng.
Đây là định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2025-2030, được nêu trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025.
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ Đảng bộ Chính phủ phải là tấm gương mẫu mực về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, đổi mới và đạo đức công vụ; là trung tâm đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động.
TTXVN xin trân trọng giới thiệu bài viết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân Đại hội Đảng bộ Chính phủ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030.