TP.HCM miễn, giảm vé metro số 1
Theo Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, Ban Cán sự đảng UBND thành phố sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy phương án miễn/giảm giá vé trong thời gian đầu vận hành tuyến metro số 1.
723 kết quả phù hợp
Theo Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, Ban Cán sự đảng UBND thành phố sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy phương án miễn/giảm giá vé trong thời gian đầu vận hành tuyến metro số 1.
Dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đủ điều kiện thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm, các nhà ga trong 2024.
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sẽ đề xuất lên Thường trực Ban Bí thư phương án thêm một phó chủ tịch TP.HCM chuyên trách Nghị quyết 98.
"Với các bộ ngành, tôi đề nghị phân cấp hết, đừng ôm vào làm gì, tôi nói rồi, cứ cơ chế xin cho lại tạo môi trường phát sinh tiêu cực", Thủ tướng nhấn mạnh.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã phê bình nghiêm khắc các nhà thầu thi công, do chậm hoàn trả mặt bằng, gây ùn tắc giao thông kéo dài trên đường Võ Nguyên Giáp.
Các "tú bà" xây dựng hình tượng bản thân và đội ngũ chân dài mình quản lý giống như những hotgirl sang chảnh trên mạng xã hội nhằm dễ dàng nâng giá cao khi "đi khách".
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Sở GTVT TP.HCM dự kiến nhu cầu vốn đầu tư 59 dự án trong giai đoạn 2024-2030 khoảng 231.048 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách thành phố tham gia khoảng 156.560 tỷ đồng.
TP.HCM phấn đấu đến năm 2035 đạt mục tiêu có được 220 km. Ngoài ra, thành phố cũng có kế hoạch nâng tổng chiều dài đường sắt đô thị lên đến trên 400 km.
Nhật Bản và Việt Nam vừa ký hợp tác vốn vay ODA hơn 41,2 tỷ yen, tương đương 7.000 tỷ đồng, để bổ sung vốn cho dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Phương án kéo dài tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến Bình Dương, Đồng Nai chia làm 3 đoạn với tổng mức đầu tư hơn 3,6 tỷ USD, tương đương hơn 86.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Ngày 5/7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cùng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã khảo sát thực địa toàn tuyến đường sắt đô thị số 3a.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái kết luận việc bảo đảm nguồn lực để hoạt động, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật và công nghệ đáp ứng tiến độ vận hành khai thác thương mại metro số 1.
Với Nghị quyết mới về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Thành phố sẽ vận dụng để phát triển loạt dự án hạ tầng trọng điểm.
Công tác thi công di dời công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án metro số 2 được thực hiện trong 20 tháng không liên tục, tại 12 vị trí trên dọc tuyến.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) có văn bản khẩn gửi Sở Xây dựng TP.HCM về tháo gỡ vướng mắc triển khai hạng mục kết nối lối lên xuống của nhà ga trung tâm Bến Thành.