Tàu metro vẫn được vận chuyển dù mưa lớn
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
723 kết quả phù hợp
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
Đoàn tàu cập bến TP.HCM sớm nhất vào ngày 5/10 và lễ đón tàu sẽ diễn ra 5 ngày sau đó.
Saigon Glory, chủ đầu tư dự án Spirit of Saigon, phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 3 tháng. Đây là công ty con thuộc Bitexco.
Trong buổi tiếp tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ kỳ vọng phía Nhật Bản sẽ bàn giao đoàn tàu của tuyến metro số 1 cho thành phố trước ngày 15/10.
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đánh dấu bước tiến triển mới khi các nhà ga được kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông thành phố.
Chính phủ đề nghị Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 1 tỷ USD để đảm bảo nguồn vốn cho metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng bài toán giải ngân đầu tư công nằm hoàn toàn trong tay Chính phủ. Vấn đề chỉ là gỡ cơ chế để thúc đẩy tiến độ, đồng thời đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý hủy vay trước hạn 390 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để làm dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM thống nhất phê bình ông Tất Thành Cang cùng 2 người khác vì đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật Đảng
Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thứ trưởng cùng Chính phủ tháo gỡ cho TP.HCM để cuộc họp đạt kết quả theo đúng định hướng chiến lược của thành phố, không được e ngại.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
UBND đề nghị giảm hơn 2.266 tỷ thu nhập tăng thêm cho cán bộ, bổ sung hơn 1.700 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn và điều chỉnh dự toán chi ngân sách của Sở Y tế, Sở LĐTB&XH.
Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, một lý do khách quan ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế của thành phố là ngân sách để lại ngày càng giảm, từ 33% nay còn 18%.
Sau 8 năm xây dựng, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đạt 73,5%. Theo dự kiến, tuyến metro này hoàn thành trong năm nay.
100 chuyên gia nước ngoài vẫn chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam sau nhiều lần đề xuất khiến kế hoạch thử tàu metro liên tục dời lại.