Phó chánh án quận 4 Nguyễn Hải Nam bị bắt: Tôi không nói được
Khi Zing.vn hỏi ông Nguyễn Hải Nam về quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam vừa được cảnh sát tống đạt, Phó chánh án TAND quận 4 nói: "Sự việc này tôi không trả lời được".
723 kết quả phù hợp
Khi Zing.vn hỏi ông Nguyễn Hải Nam về quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam vừa được cảnh sát tống đạt, Phó chánh án TAND quận 4 nói: "Sự việc này tôi không trả lời được".
Hai người chiếm giữ căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 (TP.HCM), đã bị lực lượng cảnh sát trục xuất, đưa về trụ sở công an để làm việc.
"Mọi việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ. Nếu tôi sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4, nói.
Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác trong vụ tranh chấp căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM.
Trước khi cấm hoàn toàn xe máy tại khu vực trung tâm, TP.HCM sẽ lên kế hoạch kiểm soát phương tiện cá nhân và phát triển vận tải công cộng.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Với kế hoạch xây dựng Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tại khu vực Nhà ga trung tâm Bến Thành.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
TP.HCM sẽ đưa 2 tuyến metro vào hoạt động và đấu thầu 5 tuyến metro khác trong giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, giảm ùn tắc giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thông tin trong kỳ họp sắp diễn ra vào cuối tuần, HĐND TP.HCM sẽ bầu thêm một phó chủ tịch.
Khoảng 4.800 tỷ đồng để xây dựng tuyến metro số 1 vẫn chưa được phân bổ vì phải chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Một tiểu dự án thuộc tuyến metro số 5 ở Sài Gòn phải tạm ngưng để chờ cơ quan chức năng xem xét thông qua chủ trương đầu tư.