Phố mua sắm dưới lòng đất
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
723 kết quả phù hợp
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ tiếp thu ý kiến góp ý tạo kiểu dáng cho đầu tàu metro như “bo” đường cong đầu tàu để tạo mỹ quan.
Ngày 16/3, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị (BQLDA) TP HCM bắt đầu trưng bày mô hình đoàn tàu metro số 1 cho người dân đến tham quan, góp ý trong một tháng.
Ngày 16/3, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức cho 35 phóng viên các báo, đài tham quan và góp ý mô hình metro tuyến số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9).
Mô hình tàu điện ngầm được phác thảo, trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM). Dự kiến, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM sẽ lấy ý kiến người dân từ ngày 15/3 đến 15/4.
Ban quản lý đường sắt sẽ gửi nội dung trên đến UBND, các sở ngành và MTTQ các quận, huyện để người dân đăng ký tham quan theo đoàn hoặc tự đến tham quan.
Mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đưa từ Nhật Bản về TP HCM. Người dân được góp ý về tàu metro từ tháng 3/2015.
Theo dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1.
Do còn vướng giải phóng mặt bằng một hộ dân nên UBND thị xã Dĩ An (Bình Dương) quyết định cưỡng chế hộ này. Dự kiến tháng 3 sẽ bàn giao mặt bằng để TP HCM thi công gói số 2.
Nhà thầu Nhật Bản thi công gói thầu số 2 từ ga metro nhà máy Ba Son đến Suối Tiên (quận 9, TP HCM) đã có văn bản khiếu nại chủ đầu tư chậm bàn giao mặt bằng để thi công.
Tuyến metro số 5 của TP HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro.
Lần lượt từng cây cây cổ thụ ở TP.HCM bị đốn hạ để xây metro, trong khi đó hàng loạt cây khác lại được đeo nơ vàng khiến nhiều người ngạc nhiên.
Hôm nay 17/12, liên danh nhà thầu Nhật Bản và Việt Nam bắt đầu triển khai thi công ga metro Tân Cảng.
Nhiều tuyến đường ở quận 1, TP HCM vài ngày qua xuất hiện đầy rẫy những chiếc cọc sắt do nhiều đơn vị thi công đèn, hoa trang trí bày ra hết sức nguy hiểm cho người đi đường
Nhà ga ngầm được xây dựng có 4 tầng, ở độ sâu 36m trong lòng đất, dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng trong năm 2017.
Tuyến đường sắt đô thị (Metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được UBND TP.HCM ra quyết định điều chỉnh tăng thêm tới 1,4 tỷ USD vốn đầu tư.
Đang lưu thông trên đường, chiếc xe đầu kéo bất ngờ mất lái và đâm sập hàng chục mét hàng rào bảo vệ và rào chắn công trình đường sắt đô thị TP.HCM.
Trong tình huống nước mưa trên vỉa hè không thoát kịp tràn vào cửa ga, sẽ có hệ thống cửa ngăn được bố trí sẵn dựng lên, đảm bảo nước không thể tràn vào.
“Chúng tôi cũng xót xa khi đập bỏ tòa nhà Thương xá Tax để xây dựng tháp thông gió nằm trong dự án tuyến Metro”, ông Lê Khắc Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM.
Đó là thực trạng chung của các dự án đường sắt đô thị do Hà Nội, TP.HCM và Bộ GTVT thực hiện.