Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
825 kết quả phù hợp
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Sở GTVT TPHCM cho rằng việc tháo dỡ cầu sắt Trần Khánh Dư trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ càng gây ra áp lực, ùn tắc giao thông cho các cầu và hệ thống giao thông lân cận.
TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn đề xuất thành lập Tập đoàn Metro và TOD như công ty cổ phần do UBND TP.HCM làm "nhạc trưởng", có cổ phần cao nhất, điều phối nhịp nhàng.
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Sáng 12/2, Thủ tướng thăm, chúc Tết công nhân, người lao động ở Dự án Nhổn - ga Hà Nội; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; người lao động của Nhà máy nước Yên Phụ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sẽ đề xuất lên Thường trực Ban Bí thư phương án thêm một phó chủ tịch TP.HCM chuyên trách Nghị quyết 98.
"Với các bộ ngành, tôi đề nghị phân cấp hết, đừng ôm vào làm gì, tôi nói rồi, cứ cơ chế xin cho lại tạo môi trường phát sinh tiêu cực", Thủ tướng nhấn mạnh.
Để làn đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên đi vào hoạt động từ 1/2 tới, chiều 30/1, Sở GTVT Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trên tuyến đường ven sông Tô Lịch.
Phó chủ tịch Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi các Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan về việc dừng đào đường, hè dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) với chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Đơn vị quản lý, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Công ty Hanoi Metro vừa thông tin với báo chí về kết quả vận hành 2 năm đầu tiên.
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 và trong năm 2024 đưa vào khai thác, sử dụng ít nhất 130 km đường bộ cao tốc.
Chính phủ yêu cầu triệt để tiết kiệm chi, nhất là chi thường xuyên, năm 2024 cắt giảm, tiết kiệm 5% ngay từ đầu năm dự toán chi thường xuyên so với dự toán được giao.
Thanh tra Thành phố kiến nghị UBND Thành phố giao Sở Nội vụ xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân để xảy ra các tồn tại trong dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Sáng 28/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
“Với 712 dự án chậm tiến độ thành phố rà soát hồ sơ rất kỹ, bởi có những dự án đã tồn tại vài chục năm”, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói.