Hà Nội sẽ có 2 thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển
Theo định hướng quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có hai thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển gồm: Sông Hồng, Hồ Tây - Ba Vì, Nhật Tân - Nội Bài.
850 kết quả phù hợp
Theo định hướng quy hoạch thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có hai thành phố trực thuộc và 3 trục phát triển gồm: Sông Hồng, Hồ Tây - Ba Vì, Nhật Tân - Nội Bài.
Chính phủ yêu cầu bộ, ngành, địa phương liên quan xây dựng lộ trình nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc...
GS Vũ Minh Khương cho biết không chỉ các nhà lãnh đạo mà cộng đồng doanh nghiệp Singapore cũng rất mong chờ chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân.
Dự án nhà ga Ngọc Hồi được đề xuất mở rộng để trở thành ga trung tâm và depot của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt quốc gia hiện hữu và hệ thống metro.
Một chiếc xe đầu kéo trong khi băng qua lối đi dân sinh đã va chạm với đoàn tàu Bắc - Nam, khiến đầu máy đoàn tàu bị hư hỏng, hành khách may mắn vẫn an toàn.
Trước tình hình thua lỗ của Tổng công ty Đường sắt, lãnh đạo Bộ GTVT góp ý doanh nghiệp nên cung cấp thứ thị trường cần và xem xét tham gia vào lĩnh vực đường sắt đô thị.
Sau hơn 3 năm thi công, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa, Hà Nội) đang được gấp rút hoàn thiện để thông xe kỹ thuật trước Tết Quý Mão.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn tất 7 ngày chạy thử nghiệm trên cao, tính khả dụng đạt 99,65%. Dự án đã hoàn thành 7 trong 8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm.
Các chuyên gia cho rằng cảng Liên Chiểu sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển ngành vận tải, logistics và du lịch Đà Nẵng.
Bên cạnh những hạn chế gây bức xúc như quy hoạch, ùn tắc giao thông, Bí thư Hà Nội chia sẻ sự biến động về lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng gây ra tác động không nhỏ.
10 km mặt đường theo trục Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn chằng chịt vết nứt và ổ gà, dù sắp đến ngày chạy thử tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Du khách chấp nhận quy ước an toàn tại đất nước mình nhưng thích thú chia sẻ khoảnh khắc mạo hiểm khi đến Việt Nam. Phố đường tàu là niềm tự hào hay sự thỏa hiệp của Hà Nội?
Từ nay đến 2030, Trung ương yêu cầu hoàn thành mục tiêu 5.000 km đường bộ cao tốc; nghiên cứu, sớm đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến đường sắt đô thị…
Các đoàn tàu sẽ được chạy thử trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội liên tục từ 9h đến 19h, bắt đầu từ ngày 5/12. Thời gian chạy thử tối thiểu 5 ngày và tối đa 6 tuần.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Thường trực Chính phủ lưu ý vị trí đặt ga ngầm C9 phải có khoảng cách phù hợp, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình văn hóa và bảo tồn di tích lịch sử.