Cần sớm có lộ trình chấm dứt phạt cho tồn tại như vụ Sóc Sơn
Đại biểu Dương Trung Quốc kiến nghị Thủ tướng sớm có lộ trình chấm dứt tình trạng phạt cho tồn tại ở các công trình, dự án như vụ xẻ thịt ở huyện Sóc Sơn.
853 kết quả phù hợp
Đại biểu Dương Trung Quốc kiến nghị Thủ tướng sớm có lộ trình chấm dứt tình trạng phạt cho tồn tại ở các công trình, dự án như vụ xẻ thịt ở huyện Sóc Sơn.
Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội dự kiến xây dựng 3 tuyến tàu điện một ray (monorail).
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước ngay đầu kỳ họp thứ 6 để thuận tiện cho việc trình các nội dung thuộc thẩm quyền.
Bà Bùi Thị An, đại biểu Quốc hội khóa XIII, cho rằng tai nạn do các công trình xây dựng tại Hà Nội đã ở mức báo động, cần rà soát, xử lý những dự án tiềm ẩn tai họa với người dân.
Hơn 80% ý kiến đánh giá thiết kế đoàn tàu của tuyến metro số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài hòa và hơn 90% cho biết sẵn sàng sử dụng khi tàu đi vào vận hành chính thức.
“Cả nhà chưa ai dám cho cháu gái biết mẹ nó mất, nhưng cháu bé dường như hiểu được”, ông Phương nói và kể My Lâm liên tục hỏi “mẹ cháu đâu” rồi khóc, đòi gặp mẹ.
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
Theo kiến nghị của liên danh tư vấn, đường sắt Thống Nhất sẽ được nâng cấp để chở hàng hóa và hành khách, tiếp tục hoạt động song song với đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Với mong muốn mang đến giải pháp giao thông công cộng hiệu quả, ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định ủng hộ việc xây dựng ga C9 (đường sắt đô thị số 2) nhưng cần cân nhắc việc xâm phạm di tích hồ Gươm khi thi công.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 không vi phạm Luật Di sản văn hóa và đường ngầm không gây lún, rung lắc các di tích.
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Từ nhiều năm nay, câu chuyện nhà cao tầng là tội đồ bức tử đô thị hay là chỉ dấu của văn minh vẫn được đưa ra bàn luận, gây ra không ít tranh cãi trái chiều.
Khi đoàn tàu chở khách SE5 chạy đến huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), nhân viên đường sắt phát hiện toa móc nối toa 6 và toa 7 bị mở.
Thời tiết chuyển xấu trên cả nước khi áp thấp ảnh hưởng tới khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; cùng lúc, mưa lớn xảy ra ở Tây Nguyên, Nam Bộ.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Hà Nội rà soát trách nhiệm của Công ty tư vấn Systra và kiểm điểm trách nhiệm của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Nhiều chuyên gia giao thông khẳng định ý tưởng làm cáp treo vượt sông Hồng để giảm ùn tắc là không khả thi và không cần thiết.
UBND Hà Nội cho biết sẽ thí điểm đục thông 6/131 vòm cầu đường sắt trên phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) vào tháng 9.
Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, tình hình nợ công của thủ đô vẫn trong tầm kiểm soát, thấp hơn nhiều mức trần mà Quốc hội cho phép (70%).