HĐND Hà Nội phản biện đề án giảm ùn tắc 2.200 tỷ
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
856 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Việc thiết kế các nhánh đường vành đai 3 Hà Nội từ trên cao nhập xuống đường dưới đất quá gần các ngã tư khiến ùn tắc tại các nút giao này trở nên trầm trọng hơn vào giờ cao điểm.
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai trong số nhiều nơi xuất hiện nhiều cần cẩu công trình. Tuy nhiên, những "cánh tay sắt" này đang tiềm tàng hiểm họa cho người đi đường.
Bị xử phạt mức án thấp nhất 5 năm 6 tháng tù, cao nhất là 12 năm tù, cả 6 bị cáo nguyên là lãnh đạo ngành đường sắt đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Zing.vn giới thiệu toàn văn tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc nhân chuyến thăm của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hà Nội.
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Mẫu toa tàu đường sắt đô thị được nhiều người đánh giá là bên trong nhìn khá đẹp, nhưng bên ngoài thì quá xấu. Nhiều đề xuất cần cải tiến về màu sắc và thiết kế.
Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội luôn vắng vẻ, lác đác công nhân làm việc, trong khi hai bên hàng rào công trường, các phương tiện chen chúc, khổ sở qua lại giờ cao điểm.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Ngày 29/10 - 30/11, toa tàu mẫu của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ lấy ý kiến người dân, chuyên gia.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.
Nút giao có hình dạng nửa hoa thị được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh nhằm giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông.
Ngoài các nút giao lớn như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, các tuyến đường nhỏ ở nhiều khu vực cũng trở thành điểm nóng về nạn ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Bỏ lại đồng bọn, Hải ôm 6 bánh heroin bỏ chạy rồi rút dao chống trả cảnh sát. Trước thái độ liều lĩnh, tổ công tác phải nổ súng bắn vào chân tên anh ta để bắt giữ.