Tìm công thức khả thi để Hà Nội làm hàng trăm km đường sắt đô thị
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
825 kết quả phù hợp
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Liên doanh BRG và Sumitomo muốn thành phố Hà Nội hỗ trợ, thúc đẩy các thủ tục cần thiết để có thể triển khai dự án Thành phố thông minh đúng tiến độ.
Nhiều công trình quan trọng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Thủ tướng khẳng định đổi mới sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Mông Cổ, Ireland và Pháp sẽ khai phá thêm những dư địa, tiềm năng mới trong hợp tác với mỗi nước phù hợp với tình hình mới.
Phó Thủ tướng yêu cầu, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h phải "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu".
Sau thời gian khắc phục hậu quả của mưa lũ, sáng 24/9, chuyến tàu đầu tiên đưa hàng trăm du khách, đa phần là người nước ngoài, đến Lào Cai.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan áp dụng những bài học, điểm tựa này trong triển khai các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Hai bên cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn; nhất trí cùng nỗ lực thúc đẩy tin cậy chính trị và tin cậy kinh tế, xây dựng hiệu quả "Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược".
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn các dự án vùng Đông Nam Bộ, có tính chất quan trọng, cấp bách, tiếp tục ưu tiên nguồn vốn trong kế hoạch trung hạn 2026-2030.
Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo dự án quan trọng quốc gia ngành giao thông tập trung chỉ đạo, giải quyết các khó khăn vướng mắc, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án.
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.