Lấy ý kiến người dân về quy hoạch ga ngầm ở Hồ Gươm
Hà Nội sẽ trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của người dân về ga tàu điện ngầm bên Hồ Gươm, tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
68 kết quả phù hợp
Hà Nội sẽ trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của người dân về ga tàu điện ngầm bên Hồ Gươm, tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Quy hoạch tổng thể ga tàu điện ngầm C9 cạnh hồ Gươm sẽ được trưng bày và lấy ý kiến người dân từ ngày 9/3.
Hà Nội tiếp tục lập phương án đầu tư xây dựng 3 đoạn tuyến đường sắt đô thị trong giai đoạn đến 2025.
Tuyến đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) dài 11,5 km và chạy qua 5 quận Hà Nội, kết nối các khu đô thị mới với trung tâm thành phố.
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Bộ GTVT đề xuất triển khai đề án thu phí xe vào trung tâm Hà Nội và TP.HCM từ năm 2013-2017; triển khai đề án chuyển đổi phí trông giữ xe từ năm 2013-2015.
Tuyến tàu điện ngầm ở Hà Nội có chiều dài khoảng 6km, với 6 nhà ga sẽ được đi ngầm toàn bộ dưới lòng đất. Tổng kinh phí dự tính khoảng 1,6 tỷ USD.