Che kín hình vẽ bậy trên 2 toa tàu metro số 1
Khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức) có bảo vệ túc trực thường xuyên, nhưng hai toa tàu đặt tại đây vẫn bị vẽ chằng chịt.
755 kết quả phù hợp
Khu vực depot Long Bình (TP Thủ Đức) có bảo vệ túc trực thường xuyên, nhưng hai toa tàu đặt tại đây vẫn bị vẽ chằng chịt.
Trong lúc chờ phương án khắc phục, vị trí có vết mực sơn, vẽ bậy trên thành tàu metro số 1 được tạm che lại bằng keo dán.
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
Hai đoàn tàu metro đặt tại depot bị phát hiện có nhiều vết sơn, vẽ bậy trên thân tàu và các điểm đầu, cuối toa tàu.
Cơ quan Thường trực hội đồng đánh giá chủ đầu tư đã chậm trễ trong việc kết luận về nguyên nhân và giải pháp khắc phục sửa chữa sự cố làm rơi, chuyển vị gối metro số 1.
Để chọn đơn vị tư vấn thay thế Tư vấn IC đã dừng hợp đồng, tuyến metro số 2 sẽ lùi thời gian khởi công đến năm 2025 và hoàn thành vào năm 2030.
Chính phủ đang đứng trước cơ hội được Quốc hội xem xét, thông qua hai "siêu dự án" cao tốc vành đai với tổng mức đầu tư 7 tỷ USD.
3 đoạn mặt bằng còn lại trên đường Lê Lợi và khu vực chợ Bến Thành sẽ được hoàn tất tái lập và bàn giao mặt bằng từ tháng 7 đến tháng 9.
Tại 5 huyện vùng ven TP.HCM, người dân phấn khởi khi không cần đi hàng chục cây số mới làm được thủ tục đăng ký xe. Hôm nay, họ chỉ mất 10 phút ở công an huyện để làm việc này.
Khi đề xuất đầu tư metro Bến Thành - Tân Kiên, UBND TP.HCM tiếp tục lựa chọn phương án vay ODA từ Nhật Bản để đảm bảo đồng bộ công nghệ với tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Các ga metro ngầm là yếu tố quan trọng để hình thành không gian ngầm tại khu trung tâm, nhằm tăng quỹ đất thương mại dịch vụ, kết nối các chức năng giữ xe, đi bộ, mua sắm...
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Sự xuất hiện của metro trên nền tảng đô thị cũ giúp TP.HCM có cơ hội tái cấu trúc không gian, song kế hoạch này cần được nghiên cứu thấu đáo.
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Hai đoàn tàu với 6 toa cuối cùng của tuyến metro số 1 được vận chuyển đến TP.HCM, đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật Bản Hikariko Ono cho rằng quan hệ Nhật Bản - Việt Nam đang ở thời điểm tốt nhất từ trước tới nay.
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng khẳng định thành công của buổi hội đàm sáng 1/5, và nhất trí cố gắng đưa quan hệ hai nước bước sang trang mới.
Dự báo 15 năm tiếp theo khi hệ thống giao thông công cộng đã được đầu tư hàng tỷ USD, cùng các chính sách hạn chế xe cá nhân, TP.HCM sẽ dần "triệt tiêu" lợi thế xe máy.