Trong 24 giây, tỷ phú Vượng kiếm tiền bằng một người Việt làm cả năm
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
2.650 kết quả phù hợp
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
Đột kích bãi tập kết vật liệu xây dựng của chủ một cơ sở kinh doanh, cảnh sát hình sự phát hiện hàng chục người tụ tập quanh sới gà.
CSGT đã nhắc nhở hàng loạt trường hợp xe máy rẽ phải khi đèn đỏ. Lỗi này được xem là không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, bị phạt tiền và tước bằng lái.
Bão Wipha gây mưa ngập ở các tỉnh miền Bắc, nhiều cảnh lội nước khổ sở của người dân hay chuyến tàu vắng khách nhất cả nước là những hình ảnh nổi bật tuần qua.
Cây cầu sắt Bình Lợi được xây dựng từ thời Pháp được đề xuất giữ lại để phục vụ công tác nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Nhóm côn đồ ở đảo Phú Quốc cầm hung khí xông vào lều của gia đình anh Sáng có thái độ hung hãn liền bị cảnh sát khống chế sau phát súng thị uy.
Hơn 80 m quốc lộ 91 bất ngờ đổ sụp xuống sông Hậu, chính quyền huy động hàng trăm công nhân đổ hàng chục nghìn bao cát xuống sông Hậu để cứu tuyến đường này.
Tuyến giao thông huyết mạch từ Long Xuyên đi Châu Đốc bị sạt lở đoạn dài khoảng 85 m, ăn sâu vào đến tim đường, chia cắt giao thông và đe doạ 26 hộ dân.
Một đoạn quốc lộ 91 xuất hiện vết rạn nứt kéo dài sau nhiều ngày đã bất ngờ sụp xuống sông Hậu sáng 1/8 khiến cư dân xung quanh phải sơ tán khẩn cấp.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành gần 99% các hạng mục của phần trên cao.
Nhóm vận hành đường dây đánh bạc qua mạng bị phát hiện tại khu đô thị Our City (Hải Phòng) sẽ được bàn giao cho Công an Trung Quốc xử lý.
Cử tri Hà Nội cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thành công, đội vốn và chất lượng thấp. Trong khi đó, ngày vận hành “không biết đến bao giờ”.
Tuyến đường sắt dài 173 km, có 14 ga và 2 trạm khách, với điểm đầu hàng hóa tại Dĩ An (Bình Dương) và điểm cuối tại Cái Răng (Cần Thơ).
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Thất bại trước bạn nữ cùng lớp trong cuộc bầu chọn lớp trưởng, nam sinh lớp 8 ở Ấn Độ đã tự sát. Thi thể của em được phát hiện trên đường ray xe lửa sau một ngày mất tích.
Bộ GTVT đề xuất phương án làm đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cho rằng chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với chi phí 26 tỷ USD.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.