Vì sao cơn gió thổi qua kênh Suez làm lệch dòng thương mại 10 tỷ USD?
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
3.490 kết quả phù hợp
Vì sao cơn gió thổi qua kênh Suez làm lệch dòng thương mại 10 tỷ USD?
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
Tàu chắn ngang kênh đào Suez đã 'nhúc nhích' được nhưng vẫn mắc kẹt
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) ngày 27/3 nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu này.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
Lời cảnh báo từ con tàu đang vắt ngang kênh đào Suez
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Chiếc tàu làm tắc kênh đào Suez như một 'con cá voi cực nặng'
Tàu kéo và máy xúc vẫn đang làm việc cật lực để giải phóng con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào Suez. Do con tàu quá lớn, có thể mất vài ngày đến vài tuần để khơi thông kênh.
Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn nhiều tuần, chi phí vận tải tăng vọt
Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.
Nhà chức trách tạm đóng kênh đào Suez để di dời tàu mắc cạn
Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 25/3 cho biết họ "tạm thời ngừng cho tàu đi qua" kênh cho đến khi tàu chở container Ever Given được di dời.
Mắc cạn ở kênh đào Suez, tàu container chặn dòng hàng 9,6 tỷ USD/ngày
Thống kê sơ bộ cho thấy việc tàu Ever Given mắc cạn ở kênh đào Suez đã chặn đứng dòng vận chuyển hàng hóa có quy mô lên đến 9,6 tỷ USD mỗi ngày.
Kênh đào Suez ở Ai Cập, nơi mới xảy ra sự cố tàu container mắc kẹt, được xây dựng từ 150 năm trước và có bề dày lịch sử phát triển.
Giảm rủi ro vận chuyển với bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu
Quá trình vận chuyển hàng hóa thường đi kèm nhiều rủi ro như hư hỏng hàng, phương tiện gặp sự cố, thậm chí thiên tai. Những lúc này, bảo hiểm hàng hóa sẽ phát huy tác dụng.
Tàu lớn vẫn kẹt ở kênh đào Suez, giao thông tê liệt
Khoảng 185 tàu chở hàng hóa và dầu thô đang bị kẹt ở hai phía của kênh đào Suez do sự cố của tàu container Ever Given. Mọi nỗ lực giải phóng giao thông kênh trước đó đều thất bại.
Giá dầu tăng nhẹ sau sự cố kẹt tàu container ở kênh đào Suez
Giá dầu nhích nhẹ 2% sau thông tin hàng loạt tàu thuyền chở dầu bị kẹt cứng ở kênh đào Suez.
Trong 40 năm qua, NXB Trẻ đã làm nhiều đầu sách giá trị, ý nghĩa, góp phần “nuôi dưỡng tâm hồn, khơi nguồn tri thức” như tôn chỉ của nhà xuất bản.
Tàu thuyền ùn ứ do tàu container kẹt ngang kênh đào Suez
Một tàu container khổng lồ mang cờ Panama mắc kẹt tại kênh đào Suez vào tối 23/3 khiến giao thông trên tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới tắc nghẽn nghiêm trọng.
Tàu chở container chắn ngang kênh đào Suez, gây tắc nghẽn giao thông
Một tàu chở container khổng lồ đang mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, chặn đứng giao thương của hai đầu kênh thương mại quốc tế huyết mạch.
Ðắk Nông đề xuất làm sân bay, đường cao tốc
Tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản góp ý quy hoạch tổng thể mạng lưới cảng hàng không, đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng gỡ vướng cho cụm cảng nước sâu lớn nhất cả nước
Thủ tướng nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa - Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Lượng khách mua tour tại các công ty lữ hành đang tăng mạnh từng ngày. Nhiều đoàn khởi hành sớm vì khách đã đặt kín lịch từ đây đến hết tháng 5.
Tạo cú hích cho Nghệ An phát triển
Sáng 14/3, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tỉnh cần tầm nhìn dài hạn hơn, phát triển miền Tây Nghệ An theo hướng xanh hóa.
Nhiệm vụ quy hoạch phân khu sông Hồng là cấp bách
Văn phòng Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh cần sớm hoàn thiện đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng do đã chậm so với quy hoạch chung thủ đô đến 10 năm.