TP.HCM muốn khép kín Vành đai 3 bằng vốn Trung ương
UBND TP.HCM cho biết ngân sách địa phương không đủ cân đối cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3.
403 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM cho biết ngân sách địa phương không đủ cân đối cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3.
Xu hướng người dân chọn các đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối tốt, quy hoạch bài bản để an cư hình thành rõ nét. Trong đó, thành phố Thủ Đức được xem là lựa chọn hấp dẫn.
Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước và có vốn đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng.
Nhờ “bệ phóng” hạ tầng và chất xúc tác lên quận, BĐS nam TP.HCM thu hút nhà đầu tư lẫn người mua để ở.
Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến khởi công năm 2023 và đưa vào sử dụng sau 2 năm thi công.
Dự án Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 70 km, đi qua TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước được thống nhất chủ trương đầu tư với kinh phí dự kiến hơn 36.000 tỷ đồng.
Dự án 1A (một đoạn của đường Vành đai 3, TP.HCM) sẽ góp phần rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến TP.HCM và Bình Dương.
Từ chiều 8/2 đến sáng 9/2, cả nước xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 14 người.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa khởi công xây dựng hứa hẹn thu hút đông đảo chuyên gia trong và ngoài nước đổ về.
Vành đai 3 chưa thể hiện được vai trò liên kết đô thị khi chỉ hoàn thành 16,7 km. Điều này đã gây sức ép giao thông lên TP và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
"Việc chậm tiến độ Vành đai 3 gây áp lực lớn lên các tuyến đường thuộc Vành đai 2 của TP.HCM, ảnh hưởng đến sự phát triển đô thị xung quanh vành đai", TS Võ Kim Cương chia sẻ.
Phó chủ tịch Lê Hòa Bình cho rằng đất và nước là tư liệu sản xuất đặc biệt mà ngành tài nguyên môi trường TP.HCM cần nghiên cứu tận dụng hiệu quả.
Chuyên gia cho rằng người đứng đầu chính quyền TP.HCM có trách nhiệm trong việc chậm khép kín Vành đai 2. Muốn tháo gỡ, TP phải tạo ra cơ chế mới và quyết tâm thực hiện đến cùng.
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.
Đường Vành đai 3, Vành đai 4, trục động lực nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Ga Bình Triệu là 5 dự án cần được xúc tiến năm 2021.
Dự án Vành đai 3 được phê duyệt từ năm 2011 với tổng chiều dài 97,7 km. Sau 10 năm, Vành đai 3 chỉ hoàn thành được 16,7 km, hiện còn hơn 81 km với 3 đoạn chưa được thi công.
Vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng đồng bộ, thuận tiện lưu thông hàng hóa giúp Bình Dương trở thành điểm đến hấp dẫn cho chuỗi cung ứng thế giới cũng như dòng vốn FDI.
VNDirect nhận định, xu hướng di cư đến các tỉnh lân cận TP.HCM tiếp tục tăng trong năm 2021, chủ yếu do giá bán BĐS ở mức thấp hơn, tương đương khu vực trung tâm 4-5 năm trước.
Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành cùng vào cuộc, tháo gỡ khó khăn đối với dự án trọng điểm, tập trung toàn lực khép kín đường vành đai 2 trong năm sau.
Với tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, 2 dự án 1A và 1B đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc vành đai 3 TP.HCM dự kiến khởi công trong năm 2021.