Hạ tầng tăng tốc, phía đông Hà Nội hứa hẹn thành tâm điểm kinh tế
Với hàng loạt công trình nhanh chóng thành hình, phía đông Hà Nội hứa hẹn là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.
200 kết quả phù hợp
Với hàng loạt công trình nhanh chóng thành hình, phía đông Hà Nội hứa hẹn là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.
Các tuyến đường vành đai, cao tốc đã hiện hữu hoặc sớm hoàn thiện sẽ giúp phía đông Hà Nội phát triển mạnh, trở thành trung tâm mới của thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Những thông tin mới được hé lộ về dự án đại đô thị Vinhomes sắp ra mắt khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi mong đợi.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Để đảm bảo tiến độ, Hà Nội sẽ bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng vào tháng 6/2023 và tới tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án vành đai 4.
Vị trí đắc địa và hạ tầng giao thông đồng bộ là 2 yếu tố cốt lõi giúp phía đông Hà Nội bứt phá những ưu thế sẵn có, hướng đến bước phát triển mạnh trong tương lai.
Hai vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Võ Nguyên Giáp khiến 2 cửa ngõ vào trung tâm Hà Nội ùn tắc kéo dài trong chiều 4/9.
Chính phủ yêu cầu 3 địa phương là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đảm bảo tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2027.
Cầu Mễ Sở dự kiến được đặt cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu, có điểm đầu kết nối ở nút giao giữa vành đai 4 và quốc lộ 1A.
Với nguồn vốn 734.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, cả nước sẽ có động lực phát triển mới, góp phần tăng trưởng kinh tế như bài học tại Hải Phòng, Quảng Ninh.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 cần nhiều thủ tục với nhiều cơ chế chính sách đặc biệt. Trong đó, kiểm toán dự án đầu tư phải song song tiến độ triển khai xây dựng.
Với tuyến vành đai 4 đi qua địa phận Hà Nội, UBND thành phố chia thành 4 đoạn và lập chỉ giới đường đỏ. Hướng tuyến cũng đảm bảo tránh di tích, điện cao thế.
Bí thư Hà Nội cho biết dự án vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng và rất cấp bách. Thành phố đã phân công nhiệm vụ cụ thể để đạt tiến độ từ giải phóng mặt bằng đến tái định cư.
Hà Nội thành lập ban chỉ đạo để triển khai dự án đường vành đai 4 và giải phóng toàn tuyến với mặt cắt từ 90 m đến 120 m chiều ngang.
Bí thư Hà Nội đánh giá vành đai 4 vùng thủ đô là dự án đặc biệt quan trọng, giúp kéo giãn mật độ dân cư nội đô, đồng thời tạo không gian phát triển mới.
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Có tuổi đời hơn trăm năm và được coi là linh hồn, tín ngưỡng của người dân quanh vùng, cây đa cổng làng Nghĩa Đô vẫn nằm nguyên giữa tuyến đường nghìn tỷ ở Hà Nội.
Cầu Xuân Cẩm có tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng nối đường vành đai 4 (tỉnh Bắc Giang) với quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên hoàn thành đã 2 năm, nhưng thiếu đường dẫn lên xuống.
Thừa nhận tình trạng tiền giải phóng mặt bằng tại dự án bị đội lên vì sốt đất, Bộ GTVT kiến nghị địa phương quản lý tốt quỹ đất và có giải pháp bổ sung vốn khi kinh phí tăng.
Với những công trình như vành đai 3 TP.HCM, vành đai 4 Hà Nội, có ĐBQH cho rằng cần cơ chế giám sát để giảm sai sót, nhưng ý kiến khác nói việc đó không khắc phục được vi phạm.