Lợi nhuận của đại lý ôtô lớn nhất Việt Nam lao dốc
Trong quý I, nhu cầu mua sắm ôtô giảm mạnh khiến lợi nhuận của nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam "bốc hơi" gần 85% so với cùng kỳ 2022, giá trị hàng tồn kho vượt 2.000 tỷ đồng.
343 kết quả phù hợp
Trong quý I, nhu cầu mua sắm ôtô giảm mạnh khiến lợi nhuận của nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam "bốc hơi" gần 85% so với cùng kỳ 2022, giá trị hàng tồn kho vượt 2.000 tỷ đồng.
Nhiều chủ xe sẵn sàng chi tiền để bổ sung tính năng ga tự động (Cruise Control) cho ôtô của mình vì nhìn thấy những lợi ích khi di chuyển đường dài trên các tuyến cao tốc.
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Chiều 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt kiểm tra các chi nhánh F88 trên địa bàn.
MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.
Theo tài liệu kỳ họp cổ đông thường niên Công ty CP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco), tổng thù lao cho ban giám đốc của doanh nghiệp trong năm 2022 là 3,915 tỷ đồng.
Dù được miễn đăng kiểm lần đầu theo quy định mới tại Thông tư 02, chủ xe mới vẫn phải bốc số và chấp nhận chờ cả tháng mới đến lượt.
Năm 2023, Haxaco đặt mục tiêu lãi trước thuế 310 tỷ đồng. Công ty dự định chia cổ tức 5% bằng tiền và 25% bằng cổ phiếu.
Những mẫu xe đã qua sử dụng được nâng cấp sẵn đang trở nên kén khách hàng hơn do tình hình đăng kiểm khó khăn.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Cả đại lý và khách hàng đều có phản ứng tích cực trước quy định mới về đăng kiểm ôtô.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Các số liệu cho thấy ôtô tại Mỹ đang có giá cao hơn khoảng 8,8% so với niêm yết chính hãng. Trong đó, nhiều xe sang bị đội giá hơn 20%.
Tại Mỹ, Đức và Nhật Bản, chủ xe chỉ phải đi đăng kiểm sau một thời gian sử dụng nhất định. Việc đăng kiểm thường do các công ty tư nhân được chính phủ ủy quyền thực hiện.
Stellantis và Renault muốn đội ngũ công nhân nhà máy có thể kiêm luôn công tác vận chuyển xe mới về đại lý.
Trong 2 đợt ưu đãi phí trước bạ dành cho ôtô lắp ráp nội địa từng áp dụng trước đây, doanh số ôtô Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.
Thời gian giao xe dự kiến diễn ra vào tháng 4. Ford Ranger Raptor thế hệ mới có thể được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.
Nam ca sĩ Adam Levine đã kiện một đại lý xe cổ vì cho rằng họ bán chiếc Maserati Ghibli Spyder 1971 giả cho mình.
Thay vì bàn giao phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Seltos như thỏa thuận đặt cọc, một đại lý Ấn Độ lại giao mẫu xe thế hệ cũ cho khách hàng.
Chiếc Audi R8 đời 2011 với ODO chỉ 32.500 km được rao bán giá 5,5 triệu rupee, tương đương khoảng 66.000 USD, thấp hơn giá của một chiếc Toyota Fortuner tại Ấn Độ.