Chủ đầu tư kiến nghị Thủ tướng giải quyết 'xung đột' tại BOT Ninh Lộc
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
283 kết quả phù hợp
Chủ đầu tư khẳng định sẽ minh bạch thông tin tình hình thu phí ở Trạm BOT Ninh Lộc và muốn chấm dứt tình trạng "xung đột" với người dân ở khu vực này kéo dài nhiều năm qua.
Sau khi người dân tự lập nhóm kiểm đếm lượt xe, chủ đầu tư Trạm BOT Ninh Lộc kiến nghị lên Bộ GTVT thành lập đoàn kiểm tra, đồng thời cho người dân tham gia để minh bạch.
Dựa trên kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu truy thu gần 1,2 tỷ đồng do Công ty cổ phần ВОТ quốc lộ 2 miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.
Mặt quốc lộ 18A qua tỉnh Quảng Ninh xuất hiện lỗ hổng lớn do dòng chảy của nước biển liên tục xói vào lòng đường.
Cho rằng Trạm thu phí BOT Ninh Lộc báo cáo gian dối để nâng thời hạn thu phí quốc lộ 1, một nhóm người dựng lán trại, cử người ngồi kiểm đếm lượt xe.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy dự kiến tổ chức họp báo vào ngày 25/2 tới để công bố ngày thu phí trở lại.
Tuyến đường ven biển đi qua địa bàn Thái Bình trị giá gần 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển và thu hút vốn đầu tư cho tỉnh này.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC là không có căn cứ, không phù hợp pháp luật.
BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xin Bộ GTVT xả trạm 3 ngày trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 nhưng không được chấp thuận.
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu không đẩy chi phí đầu tư dự án BOT lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân nhưng cũng không vì thế mà đẩy khó khăn cho nhà đầu tư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định dừng thu phí từ ngày 29/10 ở trạm thu phí BOT Bắc Bình Định do chậm khắc phục, sửa đường.
Dù một số dự án như BOT Cai Lậy, Bến Thủy… gây bức xúc trong nhân dân nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao hình thức đầu tư này vì mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.
Giá trị phát triển về kinh tế - xã hội giúp các dự án hạ tầng trở thành một trong những điểm hút vốn đầu tư của doanh nghiệp tư nhân trong nước.
Sau gần 30 phút kẹt xe nghiệm trọng, BOT Ninh Lộc buộc phải xả trạm để thông tuyến.
Sau buổi đối thoại cùng chủ đầu tư, 3 hộ dân còn lại đồng ý nhận mức bồi thường cho những hư hỏng về nhà cửa.
10 hộ dân sống gần trạm BOT Bến Lức kéo ra ngăn chặn không cho trạm thu phí hoạt động, yêu cầu bồi thường thỏa đáng cho nhà cửa, công trình đã bị hư hỏng.
Thời gian qua, nhiều lái xe đã thắc mắc và phản ứng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thu phí quá cao.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói Thủ tướng đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra tất cả các công trình đầu tư chỉ định thầu để làm rõ có việc thông thầu, nâng khống khối lượng hay không.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.