Rà soát mức thu phí các Trạm BOT ở Bình Định
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
283 kết quả phù hợp
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
Sau 5 ngày căng thẳng tại BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư quyết định giảm giá vé cho tất cả ôtô trong vùng dự án gồm 3 xã, thị trấn ở huyện Châu Thành.
Tỉnh Sóc Trăng lên phương án đề nghị Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT quốc lộ 1 xả trạm một thời gian để ổn định tình hình an ninh trật tự.
Cùng với việc xem xét giảm giá vé tại BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư đã giảm phí qua trạm Bạc Liêu từ 0h ngày 10/1.
Xe buýt và ôtô không kinh doanh nhưng nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án BOT Sóc Trăng sẽ được miễn phí.
Tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc gửi Tổng cục Đường bộ, đề nghị nhanh chóng có phương án giảm giá hai trạm BOT trên địa bàn, tránh gây mất an ninh trật tự.
Vừa thu phí trở lại sau 5 giờ xả trạm, BOT Sóc Trăng tiếp tục bị tài xế phản ứng. Trong đó có lái xe biển số xanh của tỉnh Cà Mau không chịu mua vé.
Một số tài xế ngoài tỉnh đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng và không chịu mua vé khiến giao thông ùn tắc cục bộ.
Chủ đầu tư trạm thu giá Sông Phan (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã chủ động có văn bản xin giảm giá cho các chủ phương tiện xung quanh trạm thu giá.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết phía trạm BOT đã không hợp tác tốt về việc xả trạm khi xảy ra ùn tắc mà đổ trách nhiệm là chưa có sự chỉ đạo của chủ đầu tư.
Khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn toàn "tê liệt", nhân viên không bán vé, tài xế rời cabin. Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1.
Trước áp lực của các tài xế, chủ đầu tư BOT Ninh An khẳng định miễn phí vé đối với tất cả ôtô loại 1 ở 16 phường trong bán kính 10 km từ ngày 5/1.
Trước áp lực của các tài xế, chủ đầu tư BOT Ninh An đã đơn phương cam kết miến phí cho xe loại 1 của 16 xã, phường trong bán kính 10 km (thuộc thị xã Ninh Hòa).
"Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để giải toả giao thông”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cương quyết.
Không chịu nổi áp lực, chủ đầu tư BOT Ninh An phải nhờ UBND thị xã Ninh Hòa đứng ra chủ trì cuộc đối thoại với các tài xế.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định việc giảm giá ở BOT Nam Bình Định, Bộ GTVT đã cân đối giữa lợi ích của người dân phương án tài chính của nhà đầu tư.
Chỉ trong buổi sáng, BOT Ninh An phải xả trạm 2 lần sau khi các tài xế dừng xe ngay trạm để đòi tiền vé tháng.
Gần 10 tài xế dùng tiền lẻ để thanh toán khi qua trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa). Sự việc khiến quốc lộ 1 tắc nghẽn, buộc chủ đầu tư phải xả trạm lần thứ 2 trong vòng một tháng
Việc Bộ GTVT "lật kèo" sau thỏa thuận giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định không chỉ khiến người dân, doanh nghiệp mà ngay cả chính quyền địa phương cũng bức xúc.
Ngày mai, Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định bắt đầu thực hiện giảm giá vé qua trạm thu phí ở thị xã An Nhơn cho các phương tiện giao thông vận tải.