300 km cao tốc Bắc - Nam được khánh thành vào sáng 30/4
Bộ GTVT lựa chọn 2 điểm cầu tại tỉnh Bình Thuận và Thanh Hóa để tổ chức lễ khánh thành 3 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Mai Sơn - Quốc lộ 45.
93 kết quả phù hợp
Bộ GTVT lựa chọn 2 điểm cầu tại tỉnh Bình Thuận và Thanh Hóa để tổ chức lễ khánh thành 3 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo và Mai Sơn - Quốc lộ 45.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 57 phân công giải quyết vướng mắc, kiến nghị liên quan đến đầu tư, xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời liên quan đến kiến nghị quan tâm chủ trương xây dựng sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế.
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Nguồn lực thực hiện quy hoạch là vấn đề nhiều ĐBQH băn khoăn. Theo ông Trần Hoàng Ngân, quy hoạch phải khả thi, rõ nguồn lực chứ “đừng vẽ như Paris, New York rồi không làm được".
Việc phát triển TOD giúp TP.HCM khai thác được giá trị đất và thúc đẩy người dân sử dụng giao thông công cộng, kiểm soát quá tải đô thị như các quốc gia trên thế giới hướng đến.
"Quốc hội và Chính phủ sẽ làm việc cùng TP.HCM để xây dựng một số cơ chế chính sách, trong đó thí điểm đầu tư phương thức đối tác công tư (PPP) về văn hóa", Chủ tịch Quốc hội nói.
Trong những cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Seoul vào ngày 5/12, các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
Tập đoàn tư nhân này có kế hoạch tiếp tục huy động để mở rộng nhanh công suất, qua đó tăng doanh thu bán điện từ mức 200 triệu USD năm ngoái lên 1 tỷ USD vào năm 2026.
Dự án Vành đai 4 (đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai) dài 17 km được đầu tư phương thức đối tác công tư (PPP).
Công viên Văn hóa Gò Vấp rộng 37 ha nhưng kinh phí đầu tư chỉ hơn 90 tỷ đồng. Khó khăn về nguồn vốn là một trong những nguyên nhân khiến nơi đây vẫn ngổn ngang sau 20 năm thi công.
Đã có liên danh nhà đầu tư sẵn sàng thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhưng Bộ GTVT vẫn quyết định triển khai dự án bằng tiền từ ngân sách.
Xúc tiến đầu tư từ năm 2019, 11 dự án cao tốc Bắc - Nam có thời hạn hoàn thành khác nhau. Riêng 2 dự án Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải chờ đến năm 2024 mới về đích.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề xuất phương án bố trí vốn ngân sách 491,6 tỷ đồng để hoàn thiện cầu Tân Kỳ Tân Quý sau khi dự án dừng hợp đồng BOT.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí thực hiện vành đai 3 TP.HCM với tiến độ cơ bản hoàn thành năm 2025, dự án đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội nghiên cứu giãn tiến độ một năm.
Dự án sẽ được chia thành 3 đoạn tuyến, giao về cho UBND tỉnh Hòa Bình và Sơn La đầu tư theo Luật Đầu tư công.
Bộ GTVT đang nghiên cứu phân loại hệ thống sân bay để hoàn thiện đề án huy động vốn xã hội đầu tư cảng hàng không theo yêu cầu của Chính phủ.
Cao tốc kết nối địa phương Tây Nguyên với Nam Trung Bộ được đầu tư 4 làn xe, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành vào 2026.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ từ bỏ phương án đầu tư BOT tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, chuyển sang đầu tư công để đẩy nhanh tiến độ.
"Nên tổ chức họp bất thường, hoặc các kỳ họp ngắn để giải quyết ngay vấn đề cuộc sống đặt ra", đại biểu Hoàng Văn Cường nhìn nhận sau hoạt động lần đầu trong lịch sử Quốc hội.